Viện trợ quân sự cho Ukraine chỉ khiến thiệt hại nhiều hơn

Vừa qua, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, việc Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ quân sự cho Ukraine sẽ chỉ dẫn đến tổn thất và thiệt hại nhiều hơn đối với cuộc xung đột ở Ukraine.

Trả lời hãng thông tấn TASS của Nga, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh việc Mỹ viện trợ quân sự cho Ukraine chỉ khiến kéo dài cuộc xung đột.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Trước đó, cùng ngày, Hạ viện Mỹ đã thông qua một gói dự luật. Trong đó, có dự luật viện trợ trị giá 61 tỷ USD cho Ukraine. Ngoài ra, gói này cũng bao gồm dự luật liên quan đến việc tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa tại các Ngân hàng Mỹ. Về dự luật quy định tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga, ông Peskov cho biết, phía Nga sẽ xác minh những chi tiết của dự luật, đồng thời cảnh báo sẽ hành động theo cách đảm bảo những lợi ích của Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.

Theo tờ Politico của Mỹ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã gặp nhau tại Paris để thảo luận về chính sách của EU liên quan đến Trung Quốc.

Chính phủ Indonesia sẽ tái định cư gần 10.000 dân sau khi núi lửa Ruang trên đảo cùng tên ở tỉnh Bắc Sulawesi liên tiếp phun trào, đe dọa khả năng cư trú trên đảo này trong tương lai.

Mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai xảy ra mưa lớn tại quốc gia này chỉ trong vòng một tháng qua.

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.