Việt Nam 1-2 Thái Lan: Hàng công thiếu sắc bén

Dù có một trận đấu không tệ trước Thái Lan nhưng sự thiếu hiệu quả trên hàng công khiến thầy trò HLV Kim Sang Sik kết thúc giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 mà không có được điểm số nào.

HLV Kim Sang Sik thực hiện 6 thay đổi so với trận thua trước đội tuyển Nga cách đây 5 ngày khi thủ thành Nguyễn Filip, Hồng Duy, Xuân Mạnh, Quang Hải, Văn Đức và Tiến Linh ra sân ngay từ đầu để thay thế cho Văn Lâm, Văn Thanh, Tuấn Tài, Hoàng Đức, Hai Long và Đinh Thanh Bình.

Trái ngược với trận đấu gặp Nga, mọi thứ diễn ra cân bằng hơn khi thầy trò HLV Kim Sang Sik chạm trán với Thái Lan. 15 phút đầu chứng kiến sự chặt chẽ giữa hai đội khi những cơ hội có được của đôi bên là không quá rõ ràng.

Ở một thế trận chậm rãi, đội tuyển Việt Nam bất ngờ có được bàn thắng. Phút 22, nhận đường chuyền của Quế Ngọc Hải, Tiến Linh phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn Khammai. Dù trong tư thế khó khi bị theo kèo bởi trung vệ Dolah, Tiến Linh vẫn xử lý hoàn hảo để mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tiến Linh mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, niềm vui với người hâm mộ Việt Nam diễn ra không quá lâu. 4 phút sau bàn thua, từ tình huống cố định, đường treo của Kanitsribampen đưa bóng đến vị trí của Gustavsson. Mũi nhọn trên hàng công của Thái Lan đánh đầu chuyền thuận lợi để Mueanta băng vào dứt điểm trong tư thế trống trải, quân bình tỷ số trận đấu.

Việt Nam đánh mất lợi thể chỉ ít phút sau bàn thắng của Tiến Linh

Phút 40, pha phá bóng trượt của Hồng Duy vô tình thành đường chuyền dọn cỗ cho Patrik Gustavsson. Dù thủ thành Filip Nguyễn đã xuất sắc cản phá được tình huống đối mặt đầu tiên nhưng bóng nảy ra đến đúng vị trí của tiền đạo này. Ở lần thứ 2, tiền đạo số 9 đã không bỏ lỡ để giúp Thái Lan ngược dòng dẫn trước 2-1.

Thái Lan nâng tỉ số lên 2-1 trước khi hiệp 1 khép lại

Đến phút bù giờ thứ 3 hiệp 1, Tiến Linh nhả bóng đưa Quang Hải vào tư thế thuận lợi nhưng cú sút của cầu thủ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội không thể chiến thắng được thủ môn Khammai.

Hiệp 2, HLV Kim Sang Sik đưa Hoàng Đức vào thay Văn Trường nhằm tăng cường khả năng kiểm soát bóng nơi tuyển giữa của đội tuyển Việt Nam.

Phút 54, Hồng Duy có đường tạt bên phía cánh trái. Phan Văn Đức khống chế bóng một nhịp trước khi tung ra cú sút chìm chéo góc nhưng bóng đi hơi nhẹ và không làm khó được thủ thành của Thái Lan.

Bế tắc trong khâu tấn công, HLV Kim Sang Sik tung hàng loạt những cầu thủ như Văn Thanh, Bùi Vĩ Hào và Tuấn Hải vào để làm mới hàng công.

Hàng công của Việt Nam bế tắc trong hiệp 2

Dù vậy, việc tràn sang phần sân đội bạn khiến tuyến dưới của đội tuyển Việt Nam mở ra nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Thái Lan thực hiện những pha phản công. Một trong số đó đã suýt mang về bàn thắng thứ 3 cho Thái Lan. May mắn cho Nguyễn Filip khi cú sút của Panya lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 85, đội tuyển Việt Nam suýt có bàn gỡ hòa. Tuấn Hải nhả bóng ra ngoài vòng cấm địa, đáng tiếc cú sút của Hoàng Đức lại đưa bóng đi trúng người cầu thủ Thái Lan và tìm đến xà ngang.

Việt Nam không có được điểm số nào tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024

Chỉ 1 phút sau cơ hội của Việt Nam, cầu thủ vào sân thay người Channarong có cơ hội đối mặt với Nguyễn Filip nhưng cú cứa lòng cùa tiền vệ số 7 lại đưa bóng đi ra ngoài.

Trong những phút còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận thua 1-2 khiến Việt Nam kết thúc giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 với 2 thất bại trước Nga và Thái Lan.

Đội hình ra sân:

Việt Nam (3-4-2-1): Nguyễn Filip, Hồng Duy, Xuân Mạnh, Thanh Bình, Thành Chung, Ngọc Hải, Văn Trường, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh

Thái Lan (3-4-1-2): Khammai, Tasa, Dolah, Khemdee, Mickelson, Haiprakon, Weidersjo, Kanitsribampen, Panya, Mueanta, Gustavsson

Bàn thắng: Tiến Linh 22’, Mueanta 26’, Gustavvson 40

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tiếp đón Persepolis của Iran trên sân nhà trong khuôn khổ AFC Champions League, ngay ở phút thứ 2, Al-Ahli đã có bàn mở tỉ số do công của cựu tiền vệ Barcelona Franck Kessie.

Đến sân nhà của Al Shorta trong trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Champions League, trong ngày siêu sao Cristiano Ronaldo không thể góp mặt trong đội hình, Al Nassr đã không thể có được điều mà họ mong muốn trong trận ra quân ở mùa giải mới.

Dù thiếu vắng tiền đạo chủ chốt Nguyễn Đa Hải do đã nhận thẻ đỏ trong trận bán kết với Thái Sơn Nam, nhưng U20 Thái Sơn Bắc vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm trước nhà đương kim vô địch.

Chức vô địch tại Chicago đã giúp Jon Rahm chính thức vượt qua Joaquin Niemann để giành vị trí dẫn đầu trên xếp hạng cá nhân của LIV Golf League mùa giải 2024.

Cây vợt nữ người Anh Sonay Kartal đã giành danh hiệu WTA đầu tiên với chiến thắng tại giải quần vợt Tunisia mở rộng.

Trên sân vận động Vinh, Sông Lam Nghệ An tiếp đón SHB Đà Nẵng tại vòng 1 V-League.