Việt Nam 3-2 Philippines: Chiến thắng đầu tay mở ra hy vọng

Thắng lợi kịch tính 3-2 của ĐT Việt Nam trước Philippines tối 6/6 không chỉ giúp HLV Kim Sang Sik có màn ra mắt như mơ. Chiến thắng này còn giúp các Chiến binh Sao vàng níu giữ hy vọng mong manh vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Kim Sang Sik ra mắt thành công

Suốt từ năm 2013 tới nay, trải qua các thời HLV như Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng, Park Hang-seo hay kể cả ông Philippe Troussier thì đội tuyển Việt Nam đều có những khởi đầu thuận lợi. Sau trận đấu tối nay (6/6), điều đó vẫn được tiếp diễn.

Trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam với Philippines, ông Kim Sang Sik quyết định đưa các ngôi sao của bóng đá Việt Nam hiện tại như Hoàng Đức, Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng trở lại với đội hình xuất phát. Ngoài ra còn có nhiều cái tên quen thuộc dưới thời ông Park Hang Seo như Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Toàn hay Tiến Linh. Dàn sao nói trên đều là những cầu thủ giàu kinh nghiệm và nổi bật của bóng đá Việt Nam nhiều năm trở lại đây. Cách lựa chọn nhân sự này hoàn toàn trái ngược so với người tiền nhiệm Philippie Troussier.

HLV Kim Sang Sik để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt ĐT Quốc gia Việt Nam.

Tuy chỉ có ngắn ngày ít ỏi tập trung nhưng lối chơi dưới thời ông Kim Sang Sik đã trở nên gắn kết hơn và mang tới nhiều sự khác biệt. Cũng dễ hiểu khi 11 cái tên xuất phát trong đội hình chính thì đã có tới 8 cầu thủ thường xuyên chơi cùng nhau trên tuyển. Sự trở lại của bộ ba Quang Hải, Hùng Dũng và Hoàng Đức giúp đội tuyển duy trì khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa, đồng thời cũng mang tới nhiều cơ hội. Đáng nói hơn, sự xuất hiện của ông Kim Sang Sik đã giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ khác hẳn so với hai trận thua Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào giữa tháng 3 vừa qua.

Việc Hùng Dũng, Quang Hải và Hoàng Đức cùng ra sân ngay từ đầu giúp tuyến giữa của Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn

Một trong những mấu chốt đem đến chiến thắng trước Philippines là việc HLV Kim Sang Sik đã mở khóa được ngòi nổ Tiến Linh sau một năm rưỡi im tiếng. Từ đường chọc khe của Hoàng Đức, Văn Toàn băng xuống đối mặt thủ môn đối phương trước khi tạo điều kiện thuận lợi để Tiến Linh san hòa tỉ số. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Becamex Bình Dương kể từ pha lập công vào lưới Thái Lan vào ngày 13/01/2023.

Pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam của tiền đạo Tiến Linh

Điểm nhấn thay người là thứ chúng ta cũng phải nhắc về HLV Kim Sang Sik. Hai cầu thủ được ông đưa vào sân trong hiệp 2 là Phan Tuấn Tài và Phạm Tuấn Hải, đây là bộ đôi góp công vào bàn thắng thứ 2 cũng như pha lập công ấn định tỉ số.

Tiến Linh hoàn tất cú đúp, nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, Phan Tuấn Tài là người tạt bóng chính xác giúp Tiến Linh hoàn tất cú đúp. Sau đó, Phạm Tuấn Hải là người níu giữ cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 với cú đá bồi ở phút 90+5 sau pha sút xa quyết đoán của một cầu thủ vào thay người khác là Tuấn Anh để mang về chiến thắng 3-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Bàn thắng của Tuấn Hải ấn định tỉ số trận đấu 3-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Thắng lợi có được trước Philippines giúp ông Kim Sang Sik tiếp tục duy trì thành tích bất bại trong các trận đấu ra mắt qua các thời HLV kể từ thời ông Hoàng Văn Phúc vào năm 2013. Bên cạnh đó, chuỗi trận chiến thắng của chúng ta trước Philippines cũng được kéo dài lên con số 7.

Tiến Linh lập cú đúp trong ngày ra mắt của HLV Kim Sang Sik.

Với việc trong trận đấu diễn ra trước đó ít giờ, đội tuyển Indonesia nhận thất bại 0-2 trước Iraq khiến cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam là vẫn còn. Hiện tại, thầy trò HLV Kim Sang Sik đã có 6 điểm sau chiến thắng trước Philippines, kém Indonesia 1 điểm.

Trong lượt trận cuối, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các học trò sẽ đến làm khách tại Iraq trong khi Indonesia đón tiếp Philippines trên sân nhà.

Tuấn Hải ấn định thắng lợi 3-2 cho ĐT Việt Nam

Khởi đầu của các HLV trong một thập kỷ gần đây

Cách đây hơn 10 năm, ông Hoàng Văn Phúc có khởi đầu suôn sẻ trong thời điểm tạm quyền ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong trận giao hữu với CLB Hải Phòng, các học trò của ông Hoàng Văn Phúc có thắng lợi 2-0.

Một năm sau đó khi HLV người Nhật Bản Toshiya Miura nắm giữ “chiếc ghế nóng” đội tuyển quốc gia Việt Nam, chiến lược gia sinh năm 1963 có khởi đầu tưng bừng với thắng lợi đậm 6-0 trước Myanmar trong khuôn khổ giao hữu quốc tế.

Sau khi chia tay HLV người Nhật Bản vào tháng 03/2016, ông Nguyễn Hữu Thắng là HLV nội cuối cùng dẫn dắt những Chiến binh Sao vàng tính đến hiện tại. Vị HLV người Nghệ An cũng khởi đầu đầy thuận lợi khi cùng các học trò thắng 4-1 trước Đài Loan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Người duy nhất cho đến lúc này không có được chiến thắng trong ngày ra mắt nhưng lại là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam là ông Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ có trận hòa 0 bàn thắng trước Afghanistan trong trận ra mắt vào tháng 11/2017. Tuy nhiên, đó là 1 điểm để giúp đội tuyển Việt Nam giành vé trực tiếp tới VCK Asian Cup 2019 nên xét về tầm quan trọng, nó ấn tượng hơn so với những khởi đầu đã nhắc đến ở trên.

Ngay cả thời kỳ không thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời Philippe Troussier, chiến lược gia người Pháp cũng có màn ra mắt thành công với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Hồng Kông vào tháng 06/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước trận đấu với Chicago Fire trên sân nhà, CLB Inter Miami đã tổ chức lễ tôn vinh Messi khi anh có được danh hiệu thứ 45 trong sự nghiệp của mình.

Ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Borussia Dortmund có chuyến du đấu tại Thái Lan gặp CLB Pathum United.

U19 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau 2 trận và gần như không còn cơ hội vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024.

Tiền đạo Lionel Messi đã bị chấn thương, sớm phải rời sân trong trận chung kết Copa America 2024 giữa Argentina và Colombia. Tuy nhiên, chấn thương cổ chân phải của anh không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, anh sẽ sớm trở lại tập luyện cùng đội bóng Mỹ.

Với màn trình diễn ấn tượng cùng hành trình đến ngôi vương của ĐT Tây Ban Nha, tài năng trẻ Lamine Yamal đã tạo nên những cột mốc đặc biệt cũng như xô đổ những kỉ lục trước đây trong lịch sử Euro. Bên cạnh đó, ngôi sao 17 tuổi còn đạt đến một mức chuyển nhượng kỷ lục trong bóng đá thế giới.

Tại cuộc đối đầu giữa U17 Sông Lam Nghệ An và Hà Nội, U17 Hà Nội là cái tên thứ 2 góp mặt vào bán kết giải U17 QG - Cúp Thái Sơn Nam 2024.