Việt Nam chế tạo thành công Kit phát hiện ung thư buồng trứng

Các nhà khoa học Việt Nam vừa chế tạo thành công Kit ELISA định lượng kháng nguyên ung thư CA125, chẩn đoán bệnh ung thư buồng trứng.

Viện Nghiên cứu hệ gen, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa được cấp bằng độc quyền giải pháp hữu ích với “Phương pháp sản xuất kit ELISA dùng để định lượng kháng nguyên ung thư CA125 chẩn đoán bệnh ung thư buồng trứng”.

Ở Việt Nam, nhiều loại  ung thư trong đó có ung thư vú, buồng trứng và tinh hoàn có tỷ lệ người mắc tương đối cao.

Kit phát hiện ung thư buồng trứng của Việt Nam

Chẩn đoán bệnh  ung thư buồng trứng bằng kỹ thuật này có độ chính xác khoảng 70 - 80% so với tiêu chuẩn vàng là xét nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng, chụp X quang và chụp cắt lớp vi tính.

Kit ELISA theo quy trình mới được cấp bằng độc quyền giải pháp hữu ích có chất lượng tương đương so với các loại kít thương mại đang có trên thị trường nhưng giá thành rẻ hơn nhiều (3 - 5 lần), góp phần hạ giá thành xét nghiệm, đảm bảo hầu hết phụ nữ trung niên đều được xét nghiệm sàng lọc bệnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Quận Tây Hồ vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024.

Người đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu do nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm. Đây là khuyến cáo mà Bộ Y tế vừa đưa ra.

Sáng 10/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, đồng thời, thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động thành phố.

Theo kết quả doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong tháng 04/2024, số lượng bán ra của cả hai loại phương tiện này nhìn chung đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.