Việt Nam có bao nhiêu người siêu giàu?

Sở hữu từ 30 triệu đô (tương đương với khoảng 735 tỷ đồng) bạn sẽ là người thuộc nhóm siêu giàu. Việt Nam dự kiến có gần 1.000 người siêu giàu vào năm 2028 và đứng thứ 5 về tốc độ tăng trưởng ở châu Á - Thái Bình Dương.

Sở hữu bao nhiêu tiền bạn thuộc nhóm siêu giàu?

Sở hữu từ 30 triệu đô (tương đương với khoảng 735 tỷ đồng) bạn sẽ là người thuộc nhóm siêu giàu. Việt Nam dự kiến có gần 1.000 người siêu giàu vào năm 2028 và đứng thứ 5 về tốc độ tăng trưởng ở châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Báo cáo thịnh vượng từ Công ty Knight Frank, một công ty tư vấn có trụ ở Anh, năm 2023, Việt Nam có khoảng 752 người, tăng 2,4% so với năm 2022. Người siêu giàu ở Việt Nam là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên. Mức tăng 2,4% của Việt Nam thấp hơn các nước láng giềng như Malaysia (4,3%), Indonesia (4,2%) và Singapore (4%), nhưng lại cao gấp ba lần Thái Lan với chỉ 0,8%.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, vì sao lượng người siêu giàu lại tăng mạnh? Theo Knight Frank, 6 tháng cuối năm 2023, lạm phát hạ nhiệt và kỳ vọng vào việc giảm lãi suất sớm cắt giảm càng tạo đà cho thị trường chứng khoán. Các ngành khác cũng mang lại lợi nhuận tích cực, với vàng tăng 15% và Bitcoin tăng 155%, đảo ngược phần lớn của số lỗ mà nhà đầu tư gánh chịu vào 2022.

Đến năm 2028, người siêu giàu Việt Nam nhiều top 5 châu Á - Thái Bình Dương

Dự kiến đến năm 2028, dân số siêu giàu Việt Nam sẽ đạt 978, tăng khoảng 30% so với năm 2023 và nằm trong top 5 châu Á - Thái Bình Dương, dẫn trước Hàn Quốc, Hồng Kông và Singapore.

Đồ họa: Thanh Nga

Ông Kevin Coppel, Giám đốc điều hành Knight Frank châu Á - Thái Bình Dương nhận định: "Ấn bản mới nhất của Báo cáo thịnh vượng cho thấy giới nhà giàu và siêu giàu châu Á vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho đầu tư xa xỉ. Trên khắp châu lục, các đại gia, tài phiệt không ngừng ưu tiên mua sắm xa xỉ phẩm nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư, cũng như khai thác tiềm năng lợi nhuận to lớn mà những hạng mục tài sản này mang lại".

Trên khắp châu lục, các đại gia, tài phiệt không ngừng ưu tiên mua sắm xa xỉ phẩm nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư
Số lượng người siêu giàu tại Việt Nam đang dần tăng lên

Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm về nhập khẩu giai đoạn 2018-2022 đối với đồ trang sức là 8%, xe hơi là 26%, rượu vang 6% và đồng hồ 8%.

Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm về nhập khẩu giai đoạn 2018-2022 đối với đồ trang sức là 8%, xe hơi là 26%, rượu vang 6% và đồng hồ 8%. Ảnh: CafeF

Knight Frank dự báo châu Á sẽ dẫn đầu tăng trưởng về lượng người siêu giàu đến 2028, tăng 38,3% so với năm ngoái. Châu lục này có 165.442 người siêu giàu năm qua và sẽ đạt 228.849 vào 5 năm tới.

Việt Nam có 6 tỷ phú USD

Theo Fobers, trong danh sách tỷ phú thế giới, Việt Nam có 6 đại diện, với tổng giá trị tài sản đạt 14 tỷ USD.

Đồ họa: Thanh Nga

1. Ông Phạm Nhật Vượng Chủ tịch Vingroup 4,4 tỷ USD

2. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo CEO Vietjet Air 2,8 tỷ USD

3. Ông Trần Đình Long Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát 2,6 tỷ USD

4. Ông Hồ Hùng Anh Chủ tịch Ngân hàng Techcombank 1,8 tỷ USD

5. Ông Trần Bá Dương Chủ tịch Tập đoàn Thaco 1,2 tỷ USD

6. Ông Nguyễn Đăng Quang Chủ tịch Masan 1,2 tỷ USD

Danh sách 752 người siêu giàu Việt Nam trong năm 2023 không được Knight Frank công bố. Trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện chỉ có khoảng 180 người có tài sản cổ phiếu giá trị từ 30 triệu USD trở lên. Do đó, Việt Nam còn rất nhiều người siêu giàu chưa lộ diện./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Thời gian qua, đã xảy ra nhiều vụ đối tượng sử dụng dao sắc, nhọn có tính sát thương cao, gây án với tính chất rất manh động.

Xe tự lái đã khá phổ biến ở Mỹ, tuy nhiên trong quá trình đưa vào hoạt động đang gặp phải một số vấn đề gây mất an toàn. Sau khi nhận được báo cáo về 22 vụ va chạm và vi phạm giao thông liên quan đến xe tự lái của hãng Waymo, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về hệ thống lái xe tự động của công ty này.

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quang Trung (sinh năm 1951; trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sau hơn hai năm ngừng bán từ tháng 1/2022 do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2024 quay trở lại thị trường Việt Nam. Xe đã có sự bổ sung đa dạng với ba phiên bản khác nhau và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.