Việt Nam có thêm tạp chí thuộc Hệ thống trích dẫn ASEAN

Tạp chí Quản lý và Kinh tế Quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương vừa gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á (ACI).

Theo Bộ GD&ĐT, tính đến nay Việt Nam đã có 4 tạp chí của khối kinh tế có tên trong ACI, góp phần nâng cao vị thế của giáo dục đại học Việt Nam trên trường quốc tế. 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc khẳng định, Bộ sẽ tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các ấn phẩm khoa học chất lượng cao của các trường Đại học.

Vào được ACI đã khó, duy trì và phát triển còn khó hơn, Bộ GD&ĐT đề nghị, Trường Đại học Ngoại thương, cùng Tạp chí Quản lý và Kinh tế Quốc tế cần xây dựng chiến lược phát triển dài hạn, tập trung vào việc thu hút các công trình nghiên cứu chất lượng cao từ các học giả trong nước và quốc tế. Tới đây, Bộ sẽ có kế hoạch, lộ trình cụ thể để hỗ trợ các đơn vị xây dựng tạp chí đạt chuẩn quốc tế, gia nhập các cơ sở dữ liệu uy tín hơn nữa như Scopus hay Web of Science.

Xuất bản số đầu tiên năm 2002, tiền thân là Tạp chí Kinh tế Đối ngoại, qua 22 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Quản lý và Kinh tế Quốc tế hiện có phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh. Hành trình trở thành một tạp chí mang tầm khu vực có sự đóng góp, kế thừa của nhiều thế hệ thầy và trò trường Đại học Ngoại thương, cùng các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Việc gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á đánh dấu bước tiến lớn của các Tạp chí Việt Nam trong việc khẳng định chất lượng và nâng tầm uy tín học thuật trên quy mô quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND quận Nam Từ Liêm thông báo tuyển dụng 19 hiệu phó và 243 viên chức giáo dục vào làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc quận.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện thành phố Hà Nội còn 20 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp do còn nằm trong vùng ngập lụt sau hoàn lưu của cơn bão số 3.

Tạp chí Quản lý và Kinh tế Quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương vừa gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á (ACI).

Đến 2025, Hà Nội đặt mục tiêu 40% số học sinh tốt nghiệp lớp 9 vào trường THPT tư thục, tăng khoảng 15% so với hiện tại.

Sáng 23/9, tại Trường Tiểu học Nghĩa Dũng, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức trao quà hỗ trợ học sinh ở phường Phúc Xá có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Từ ngày 22/9, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận mưa vừa đến mưa to, gây ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương khiến hàng nghìn học sinh ở các huyện Hương Sơn, Đức Thọ và Hương Khê phải tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn.