Việt Nam dẫn đầu châu Á về người hâm mộ bóng đá

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường và truyền thông toàn cầu Nielsen, Việt Nam là quốc gia có người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt nhất châu Á, với tỷ lệ lên đến 75% dân số.

Theo báo cáo “Bóng đá thế giới năm 2022” mới xuất bản, trang Nielsen.com xác định Việt Nam với 75% dân số yêu thích và quan tâm đến bóng đá. Đứng ngay sau Việt Nam là UAE với 70% dân số.

Việt Nam dẫn đầu châu Á về tỷ lệ người hâm mộ môn thể thao vua. Ảnh: Asian Football

Điều này cũng dễ hiểu bởi từ khi có sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã vươn lên một tầm cao mới. Tuyển Việt Nam lọt vào tốp 100 trên bảng xếp hạng FIFA và giữ vị thế số 1 Đông Nam Á trong một thời gian dài. Ở cấp độ U.22, U.23, tuyển Việt Nam lập kỳ tích với vị trí á quân tại VCK U.23 châu Á 2018 và lập cú đúp huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games 2019 và 2022. Từ những thành công ngoài mong đợi trong 5 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ lớn từ đông đảo người hâm mộ.

Bên cạnh đó, Indonesia, Thái Lan và Malaysia cũng thuộc nhóm quốc gia hâm mộ bóng đá. Trong đó, Indonesia nổi tiếng với 69% người dân hâm mộ.

Đáng chú ý, cường quốc bóng đá ở châu Á như Iran lại không góp mặt ở thống kê trên. Hàn Quốc đứng thứ 5 với 50%, còn Nhật Bản xếp cuối cùng với 28% tỷ lệ người dân quan tâm đến bóng đá. Ở xứ hoa anh đào, bóng chày và trượt băng nghệ thuật được mến mộ hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.