Việt Nam đăng cai Giải đua thuyền máy công thức 1

Vào cuối tháng 3/2024, người hâm mộ thể thao Việt Nam sẽ được chào đón một sự kiện thể thao hoàn toàn mới - Giải đua thuyền máy công thức 1- F1H2O. Đây là giải đua thuyền cao tốc lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với quy mô quốc tế sẽ diễn ra tại Vịnh Thị Nại, thành phố Quy Nhơn.

Tương tự như đua xe công thức 1, F1H2O thi đấu từ 6 - 8 chặng Grand Prix với khoảng 10 đội đua đến từ các nước, mỗi đội gồm hai thành viên. Mỗi chặng Grand Prix sẽ được diễn ra ở các khu vực châu Âu, châu Á và Trung Đông.

Các chặng có ba ngày thi đấu, ngày đầu tiên sẽ thi đấu giành vị trí xuất phát; ngày thứ hai là đua nước rút tính điểm và ngày thứ ba là vòng đua chính. Động cơ thuyền máy là loại V6 hai thì, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy hai phút và có tốc độ tối đa trên 250 km/h. Các tay đua không được phép va chạm với nhau hoặc với các chướng ngại vật trên đường đua.

Việt Nam đăng cai giải đua thuyền máy Công thức 1

Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam và Indonesia là hai nước đứng ra đăng cai một chặng đua F1H2O. Đất nước vạn đảo trở thành chủ nhà một chặng đua năm 2023, tuy nhiên họ chưa có đội đua. Việt Nam có đội đua mang tên Bình Định - Việt Nam với sự hỗ trợ của ĐKVĐ người Thụy Điển, Jonas Andersson và Stefan Arand, người Estonia thi đấu.

Việt Nam có đội đua mang tên Bình Định - Việt Nam với sự hỗ trợ của ĐKVĐ người Thụy Điển, Jonas Andersson và Stefan Arand, người Estonia

Đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước của tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố trong cả nước, được trực tiếp chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính và đáng nhớ.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2023, khu công nghệ cao Hòa Lạc đạt doanh thu 30.000 tỷ đồng, gần gấp đôi so với năm 2022. Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động Khu công nghệ cao Hòa Lạc diễn ra chiều 10/5. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC đã tăng 18,2 triệu đồng/lượng.

Hôm nay (10/5), VN-Index có phiên điều chỉnh thứ hai liên tiếp, giảm gần 4 điểm, do chịu áp lực bán từ nhóm cổ phiếu trụ. VN-Index mở cửa trên tham chiếu, nhanh chóng mất mốc. Trong ngày, có lúc chỉ số này bị kéo về sát 1.237 điểm, tức thấp hơn 11 điểm so với ngày 9/5.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính gửi Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, dư nợ trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ của doanh nghiệp bất động sản đến tháng 3/2024 là 350.876 tỷ đồng.

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, từ ngày 2/5 đến 17h00 ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở phục vụ cho thí sinh đăng ký dự thi chính thức.