Việt Nam, 'điểm nóng' hút đầu tư trí tuệ nhân tạo

Trước sự bùng nổ của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong thời gian vừa qua, diễn đàn công nghệ quốc tế FPT Techday 2023 khai mạc sáng ngày 11/11 tại Hà Nội đã cho thấy những xu hướng nổi bật và khả năng ứng dụng của công nghệ này trong đời sống.

Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm đã cho thấy các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trên toàn cầu hiện đều tập trung phát triển bộ não trí tuệ nhân tạo có khả năng nhận thức, tư duy và phân tích thông tin tiếp nhận từ các giác quan nghe, nhìn, đọc giống như con người.

Theo các chuyên gia, thị giác máy tính sẽ là cuộc cách mạng kế tiếp về trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trí tuệ nhân tạo sẽ không chỉ xử lý ngôn ngữ mà xử lý hình ảnh.

Trong khuôn khổ sự kiện, khách tham dự cũng sẽ được “chăm sóc" cả về mặt thể chất và tinh thần cũng như được hòa mình vào một xã hội số, một tương lai số tiện ích. Với hơn 20 dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo Make in Viet Nam đáp ứng các nhu cầu của con người từ y tế, giáo dục, hệ sinh thái các giải pháp về dữ liệu cho chính phủ, ngân hàng, doanh nghiệp, trưng bày, giới thiệu quy trình, các sản phẩm chip phục vụ lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, đặc biệt nền tảng tổ hợp số 5.0 tạo ra hệ sinh thái chăm sóc trọn vòng đời cho công dân Việt Nam và toàn cầu, để công nghệ kiến tạo hạnh phúc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024 trong ngành Y tế.

Trên khắp đất nước, các cuộc thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đang diễn ra sôi nổi, với sự tham gia tích cực từ các đội thi đến từ cấp quận, huyện.

Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ bao phủ BHYT gia tăng nhanh chóng, đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT, người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.

Sáng nay (10/5) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.