Việt Nam đoạt giải quốc tế về thiết kế thực tế ảo
Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, hai nhóm sinh viên khoa Công nghệ Xây dựng và khoa Giao thông vừa tham dự vòng chung kết của cuộc thi Thiết kế thực tế ảo lần thứ 13 "The 13th Student BIM&VR Design World Cup" diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 8 đến 10/11.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Hai thay đổi lớn tại nơi sở hữu cảnh quan nguyên thủy của Nhật Bản - Tính di động và Phong cách sống ở thành phố Ena trong tương lai". Đây được coi là thách thức lớn đối với sinh viên, nhưng các đội tham dự vòng chung kết đều đã có những giải pháp hay và mang tính sáng tạo cao.
Tham dự vòng chung kết, trường Đại học Công nghệ có hai đội: đội Big Bang gồm nhóm năm sinh viên Lê Khánh Toàn - đội trưởng, Lê Đức Trung, Lê Anh Nhật, Trịnh Quang Minh, Nguyễn Nam Khánh mang đến dự án 'The Circle City'; và đội Dream Team gồm nhóm bốn sinh viên Nguyễn Đăng Hải - đội trưởng, Nguyễn Tiến Anh, Nguyễn Thị Hương, Trần Xuân Thành mang đến vòng chung kết dự án 'The Memorial Sakura City'.
Được sự đánh giá cao từ ban giám khảo, cả hai dự án đều xuất sắc giành giải thưởng do ban giám khảo bình chọn (Honorable Judge Award). The 13th Student BIM&VR Design World Cup do Công ty FORUM8 (Nhận Bản) tổ chức thường niên dành riêng cho sinh viên trên toàn thế giới về thiết kế.
Tạo ra một môi trường học tập hiện đại, hấp dẫn, hiệu quả hơn là mục tiêu mà một số trường học trên địa bàn Hà Nội hướng tới khi triển khai mô hình trường học thông minh.
Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ triển khai thí điểm học bạ số cho 100% học sinh học tại thành phố Hà Nội từ học kỳ 2 năm học 2024-2025.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, Thông tư 29 đã bước đầu tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và cách quản lý dạy thêm, học thêm.
Việc trải nghiệm thực tế và tự mình tham gia vào các dự án về lịch sử sẽ góp phần bồi đắp, làm sâu sắc hơn nhận thức của các em học sinh về giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc.
Từ 97 đề tài dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố đã có 6 đề tài được chọn dự thi cấp quốc gia.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất bảo đảm tỷ lệ chi cho giáo dục đại học; xem xét, phê duyệt một số đề án, dự án đang được trình, không đợi chương trình mục tiêu quốc gia được phê duyệt.
0