Việt Nam được gì sau BlackPink?

Tờ Asean Daily (Hàn Quốc) đã có những đánh giá về những gì mà nhóm nhạc Blackpink đã mang tới cho Việt Nam sau hai đêm diễn bùng cháy tại Hà Nội vào cuối tháng 7/2023.

(Video màn chào sân ấn tượng của các cô gái BlackPink)

Tư duy toàn cầu, hành động đặc trưng địa phương (Think Global, Act Local)

Đó là những gì được ghi nhận trong suốt 2 đêm diễn bùng cháy tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc, BlackPink.

Tinh thần "đặc trưng địa phương" đã được thể hiện khi các thành viên BlackPink diện trang phục của một nhà thiết kế Việt Nam, đội nón lá, trình diễn ca khúc See tình  bằng tiếng Việt cũng như giao lưu bằng tiếng Việt, chia sẻ món ăn yêu thích của họ tại Việt Nam.

Tác giả bài báo trên Asean Daily cho rằng, đây là cách nhóm nhạc nữ đẳng cấp thế giới gửi tới Việt Nam thông điệp "muốn giao lưu văn hóa bằng cách thể hiện màn trình diễn hài hòa với đặc trưng địa phương".

Văn hóa nghệ thuật - Đòn bẩy kinh tế, du lịch Hà Nội

Đêm diễn tại Hà Nội còn cho thấy, văn hóa nghệ thuật chính là "đòn bẩy" hữu hiệu để thúc đẩy kinh tế, du lịch địa phương. Cụ thể, hai đêm diễn của Blackpink giúp thúc đẩy ngành du lịch, hàng không tại Hà Nội.

Asean Daily cho biết, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, sự kiện này đã thu hút rất đông người hâm mộ về thủ đô của Việt Nam, bao gồm cả khách nội địa và quốc tế. Với quy mô hàng chục nghìn khán giả, họ là người sử dụng dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, đi lại ở Hà Nội trước và sau 2 đêm diễn này.

Trên nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, lượng tìm phòng khách sạn ở Hà Nội "tăng đột biến" gấp 10 lần so với tuần trước đó và tăng khoảng 2,5 lần so với các nước láng giềng như Campuchia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) hay Hong Kong (Trung Quốc).

Các chuyến bay khứ hồi từ Thái Lan, Trung Quốc, và một số quốc gia lân cận tới Hà Nội trong ngày cận kề đêm diễn có mức giá dao động từ 337 USD/chuyến.

Tờ Nikkei Asian nhận định sự nổi tiếng của BlackPink tại Việt Nam cho thấy rõ tầm ảnh hưởng của Hallyu (Làn sóng văn hóa Hàn Quốc) đang ngày càng được mở rộng mạnh mẽ khắp nơi.

BlackPink gắn đặc trưng địa phương trong các Tour biểu diễn

Bên cạnh đó, theo Inside Vina, sức mua của khán giả Việt Nam cũng khiến họ khá ngạc nhiên bởi giá vé đêm diễn của  BlackPink được cho là tương đối cao so với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam.

Cũng theo Inside Vina, tính đến đêm diễn tại Hà Nội, toàn bộ tour diễn Born Pink của nhóm nhạc nữ này đã bán được 900.000 vé, thu về 163,8 triệu USD.

Tháng 1/2023, Thái Lan thu lợi 20-30 triệu USD từ đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink từ lưu trú, vé máy bay, di chuyển, tiêu dùng của du khách trong 5 ngày trước và sau buổi biển diễn. Singapore ước tính thu về hơn 35 triệu USD nhờ tour diễn của Blackpink tại đây.

Với mức doanh thu đó, BlackPink dễ dàng phá vỡ kỷ lục 78,2 triệu USD mà nhóm nhạc nữ Spice Girls (Anh) lập kỷ lục năm 2019.

Các cơ quan quản lý du lịch đánh giá, buổi biểu diễn lần này của Blackpink có tác dụng lớn trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam với khách du lịch trên toàn thế giới.

"Trong tương lai, nếu Việt Nam tự lên kế hoạch, tổ chức các buổi biểu diễn của nghệ sĩ đẳng cấp thế giới và sự kiện hút khách tương tự như Blackpink, thì lượng khách du lịch tới Hà Nội tăng trưởng và kinh tế còn tăng tốc hơn nữa", bài báo nhận xét.

 

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã công bố kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh quý 1/2024 với tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 575 tỷ đồng. Ước tính, bình quân mỗi ngày trong quý đầu năm 2024, VNX lãi hơn 6 tỷ đồng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tăng 14 USD, lên 2.359 USD/ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên 2.375 USD. Tổng cộng cả tuần, loại kim loại quý này tăng 2,5%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội đang thực hiện triển khai Đề án 06 và đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân, mã số thuế cá nhân với tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu Bộ Công an là 92,76%.

Tính đến chiều 10/5, giá vàng SJC bán ra đã chạm mức 92,2 triệu đồng/lượng, cao chưa từng thấy trong lịch sử. Chỉ trong một ngày, giá vàng miếng liên tục được điều chỉnh tăng mạnh theo giờ, mỗi giờ lập nên kỷ lục mới về giá. Bất chấp những động thái can thiệp thị trường của Ngân hàng Nhà nước thông qua các phiên đấu thầu vàng miếng, giá vàng SJC vẫn tăng phi mã, đi ngược với xu hướng giảm gần đây của giá vàng thế giới.

Năm 2023, khu công nghệ cao Hòa Lạc đạt doanh thu 30.000 tỷ đồng, gần gấp đôi so với năm 2022. Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động Khu công nghệ cao Hòa Lạc diễn ra chiều 10/5. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị.