Việt Nam hướng đến nền công nghiệp xanh

Việt Nam cam kết đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, trong đó giảm 43,5% lượng phát thải khí nhà kính và tỷ lệ năng lượng tái tạo chiếm 70% trong kế hoạch phát triển năng lượng.

Tính bền vững ngày càng trở nên quan trọng với các ngành kinh tế. Nhiều doanh nghiệp đặt mục tiêu hướng tới mô hình công nghiệp xanh, bởi đây là xu hướng phát triển tất yếu của xã hội, mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

Nhiều doanh nghiệp đặt mục tiêu hướng tới mô hình công nghiệp xanh

Doanh nghiệp FDI luôn mong muốn tiết kiệm năng lượng để tối ưu chi phí hoạt động. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp FDI đã sắp xếp các ca sản xuất liên tục trong ngày, cả vào những giờ thấp điểm và sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng. Tôi cho rằng đây là những hoạt động hiệu quả và đang được nhiều doanh nghiệp nước ngoài triển khai.

Ông Stuart Livesey, Chủ tịch Tiểu ban Phát triển xanh (GGSC), EuroCham Việt Nam

Để chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, việc hình thành các khu công nghiệp, khu sản xuất xanh đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, doanh nghiệp phát triển theo xu hướng này vẫn gặp nhiều thách thức. 

Các chuyên gia khuyến nghị cụm công nghiệp sản xuất cần tích hợp chuyển đổi năng lượng cùng chuyển đổi số. Khi hai yếu tố này kết hợp một cách đồng bộ sẽ tạo nên chuyển đổi kép, giúp doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh riêng biệt và có được sự phát triển bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 100/CĐ-TTg ngày 27/9/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 và mưa lũ.

Thuốc lá thế hệ mới là sản phẩm nhắm đến giới trẻ, khiến thanh thiếu niên bắt đầu nghiện nicotine sớm hơn và tác hại sức khỏe sẽ nghiêm trọng hơn cả trước mắt và về lâu dài. Hiện chưa có hành lang pháp lý xử lý mạnh đối với việc kinh doanh thuốc lá thế hệ mới, đây cũng chính là khó khăn, nhức nhối để đẩy lùi thuốc lá ra khỏi học đường.

Thử thách đẩy gậy vào yết hầu như những diễn viên xiếc chuyên nghiệp, bắn chun vào tay hay cõng nhau bước qua con đường hoa hồng gai,... một chuỗi các hoạt động "đào tạo" được cho là nhằm khơi dậy tinh thần quyết tâm trong các khóa học làm giàu khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về mục đích thực sự của các hoạt động này.

Hiện tại, tốc độ thoát lũ sông Tích, sông Bùi rất chậm khiến ngoại thành Hà Nội còn 10.638 người ảnh hưởng ngập lụt.

Ngày 26/9, Khu Quản lý đường bộ IV cho biết đã có văn bản báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam về tình trạng hư hỏng trên Quốc lộ 51 và đề xuất bổ sung kinh phí gần 52 tỷ đồng sửa chữa đột xuất tại các vị trí xung yếu.

Cục Cảnh sát Giao thông mới đây đã ban hành kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn cả nước ,bắt đầu từ 1/10.