Đài Hà Nội

TP.Hà Nội27°/32°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 32°C

Ngay sau khi Đài Hà Nội phản ánh về một số bất cập trong hoạt động bán vàng bình ổn tại một số ngân hàng thương mại nhà nước, trong tối nay, Vietcombank thông báo thay đổi phương án bán vàng.

Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang biểu dương Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường (Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Mèo Vạc, Hà Giang) về hành động dũng cảm băng qua dòng lũ dữ cứu người dân.

Sau khi cho ý kiến về Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Ngân hàng Nhà nước vừa gửi công văn tới Bộ Công an đề nghị phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng.

Sau ngày thi vào lớp 10 công lập khoảng 1 - 2 tuần, ít nhất 27 địa phương đã thông tin về lịch công bố điểm.

Ngay sau khi Đài Hà Nội phản ánh về một số bất cập trong hoạt động bán vàng bình ổn tại một số ngân hàng thương mại nhà nước, trong tối nay, Vietcombank thông báo thay đổi phương án bán vàng.

Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang biểu dương Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường (Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Mèo Vạc, Hà Giang) về hành động dũng cảm băng qua dòng lũ dữ cứu người dân.

Sáng 11/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba.

Sáng nay, 11/6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Sáng 11/6, Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp Văn phòng Trung ương Đảng và Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị chỉ định đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an giữ chức Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị "Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng" và Cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu về phát triển kinh tế đêm. Sau 10 năm thực hiện mô hình thí điểm đầu tiên, thành phố nhận thấy cần những cách tiếp cận mới để kinh tế đêm thực sự cất cánh.

Với người Hà Nội thì khu vực Hồ Gươm có lẽ đã trở thành một nơi lưu giữ nhiều ký ức thân thuộc không thể nào quên. Mỗi góc nhìn, mỗi cảnh vật dù rất bé nhỏ tồn tại quanh Hồ Gươm đều mang trong mình biết bao câu chuyện, tình cảm được tâm hồn con người cất giữ. Gắn liền với tuổi thơ và bao niềm mơ ước của các thế hệ người Hà Nội đó chính là kem Tràng Tiền.

Theo quan niệm dân gian, tháng 5 âm lịch là thời điểm có nhiều dịch bệnh do thời tiết nóng bức, ẩm ướt. Một số món ăn, trong đó có rượu nếp, giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật.

Cầu Long Biên ngày nay đã trở thành một phần biểu tượng, cũng là điểm đến hấp dẫn đối với du khách mỗi khi có dịp đến thăm Hà Nội.

Giới chức Mỹ cho biết bốn giảng viên nước này tham gia đợt trao đổi giữa các trường đại học đã bị thương sau vụ đâm dao ở thành phố Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc.

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) - Hiệp hội bác sĩ quốc gia lớn nhất với hơn 129.000 thành viên đã công bố kế hoạch tiến hành một cuộc đình công toàn diện vào ngày 18/6.

Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố, quan hệ Trung - Nga sẽ không bị cản trở từ bên ngoài và hai bên sẽ cùng nhau đối phó với những cản trở này.

Kết quả bầu cử Nghị viện châu Âu gây sốc khi một loạt đảng cầm quyền ở các quốc gia chủ chốt của EU gặp thất bại chưa từng có, nhất là ở những quốc gia được phân bổ số ghế lớn như Pháp, Đức.

Từ hôm nay (11/6), Agribank sẽ mở thêm 5 điểm bán vàng miếng tại chi nhánh, phòng giao dịch ở Hà Nội và TP.HCM, nâng tổng số điểm bán lên 9 điểm.

Giá vàng trong nước những ngày qua duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày 'lao dốc' bởi quyết định bán vàng cho 4 ngân hàng là BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank và Công ty SJC của Ngân hàng Nhà nước.

16 hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết cùng 3 FTA đang trong quá trình đàm phán, đã và đang mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành ngoại thương Việt Nam.

Các điểm bán vàng thuộc các ngân hàng thương mại nhà nước tại Hà Nội sáng nay trong tình trạng gần như “vỡ trận”. Số người đến xếp hàng mua vàng quá đông gây nên cảnh tắc nghẽn trước cửa các chi nhánh.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đề xuất mới 9 khu nhà ở xã hội tập trung với tổng quy mô diện tích đất nghiên cứu quy hoạch gần 669 ha tại Hà Đông, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh...

Trong phiên họp thứ 34, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét và cho ý kiến với đề xuất của Chính phủ về việc sớm ban hành ba dự án luật liên quan đến đất đai và bất động sản.

Theo Luật kinh doanh bất động sản 2023, nếu nằm ngoài dự án thì việc tách thửa đất để thừa kế, làm sổ đỏ hay các mục đích khác trong các hộ gia đình diễn ra bình thường. Tuy nhiên, sẽ có các trường hợp không được tách thửa đất.

Một tượng đài chiếc xe Mercedes Benz đã được khánh thành tại Imotski, một thị trấn nhỏ ở miền nam Croatia, nơi cứ 3 người dân có 1 chiếc Mercedes.

Tháng 6 này, mẫu Ertiga Hybrid được Suzuki tung ưu đãi giảm gần 100 triệu đồng, có giá khởi điểm trong khoảng 500 triệu đồng.

Hyundai Accent 2024, mẫu xe mới được ra mắt tại Việt Nam, không đứng ngoài cuộc đua khuyến mại khi tung ra mức ưu đãi lên tới gần 30 triệu đồng.

Chiếc xe Peugeot 508 Sport Engineered sẽ bị dừng sản xuất vì Peugeot đang ưu tiên chuyển đổi điện khí hóa.

Thí sinh phải hoàn thành bài thi 3 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025. Điểm xét tuyển vào hệ chuyên bằng tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + điểm bài thi chuyên (hệ số 2)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi học sinh, bởi vậy cả cha mẹ và con cái đều nên chuẩn bị cho mình tâm thế đối mặt nếu kết quả không được như ý.

Ngày 10/6, hơn 11.000 thí sinh thi vào lớp 10 tiếp tục cuộc đua để giành suất vào bốn trường THPT chuyên của Hà Nội.

Sau ngày thi vào lớp 10 công lập khoảng 1 - 2 tuần, ít nhất 27 địa phương đã thông tin về lịch công bố điểm.

Tạp chí du lịch The Travel (Canada) vừa đề xuất Việt Nam là một trong 10 điểm đến hàng đầu, nhất định phải ghé thăm ở khu vực Đông Á.

Tuần lễ Festival Huế 2024 diễn ra với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa.

Vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm những đoàn tàu đi vào ga đem lại sự thích thú cho du khách thích trải nghiệm. Mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, phòng chờ có 4 mặt ô cửa sổ kính hình vòm, trông ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng, và cầu dẫn lên cầu Long Biên phía phố Trần Nhật Duật.

Đêm nhạc “Du hành cùng Satie” của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer sẽ diễn ra tại 3 thành phố lớn vào cuối tháng 6, với các tác phẩm âm nhạc kinh điển.

Cận thị là bệnh lý thường gặp hiện nay, đặc biệt ở giới trẻ với tỷ lệ mắc lên đến 65%. Nếu không được kiểm soát, căn bệnh này sẽ dẫn đến các trình trạng nặng khiến thị lực bị suy giảm trầm trọng, gây nên nhiều biến chứng và có nguy cơ gây mù lòa.

Có khoảng 25% nam giới từ 55 tuổi trở lên mắc bệnh tuyến tiền liệt, tỷ lệ này có xu hướng tăng lên 50% ở tuổi 70. Hiểu rõ vị trí, cấu tạo và chức năng của tuyến tiền liệt sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc phòng ngừa các bệnh liên quan.

Từ ngày 1/6, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế và đơn vị trực thuộc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố Hà Nội ghi nhận 700 ca mắc sốt xuất huyết, tại 30 quận, huyện, thị xã, tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2023.

Đoàn Aerobic Việt Nam đã thi đấu thành công, giành được 8 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng, xếp thứ Nhất toàn đoàn.

Trung Quốc gần như thống trị cầu lông quốc tế trong tuần thứ hai liên tiếp khi giành 4 trong 5 nội dung tại giải cầu lông Indonesia mở rộng.

Ba Lan đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 nhờ các pha lập công của Nicola Zalewski.

Hà Lan giành chiến thắng đậm 4-0 trước Iceland ở trận giao hữu quốc tế trước thềm EURO 2024.

Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024, ngoài việc chăm chỉ luyện tập, đại diện của Việt Nam Lydie Vũ còn nhận được sự hỗ trợ từ các huấn luyện viên có bề dày kinh nghiệm.

Kế thừa thành công từ live concert Love Story 1, Love Story 2 đã diễn ra tại Nhà Hát Lớn vào ngày 9/6, quy tụ ba nghệ sĩ đình đám của showbiz Việt là Tùng Dương, Quốc Thiên, Orange.

Trở lại sau phần phim đầu tay cách đây 9 năm, 'Inside Out 2' hiện đang là bộ phim hoạt hình được nhiều khán giả mong chờ.

Từng là cái tên gây sốt bước ra từ cuộc thi Rap Việt mùa 3, Pháp Kiều vẫn luôn được khán giả trẻ nhớ tới là một rapper cá tính với phong cách âm nhạc độc đáo. Mới đây nhất, Pháp Kiều đã tiết lộ sản phẩm đầu tay với nhiều điều thú vị đằng sau khiến người hâm mộ không khỏi mong chờ.

Thời ấu thơi,Tết Đoan Ngọ với tôi là bao mong ngóng, chộn rộn. Cái mong ngóng, chộn rộn có lẽ chỉ xếp sau ngày Tết Nguyên đán.

00:18:03

Trong phần 12 của cuốn tiểu thuyết nói về cuộc hôn nhân nhiều sóng gió của trung tá Trinh cùng bí mật đằng sau cái chết của chính trị viên Thông - người đồng đội thân thiết của trung tá Trinh. Bên cạnh đó, người cha của Tùng cũng sẽ được hé lộ ở phần này.

00:28:01

Sông Tô Lịch sắp có nước sạch; Hà Nội sắp có tuyến du lịch đường sông qua Bát Tràng tới Hưng Yên; Hà Nội quy hoạch trung tâm văn hóa Phật giáo Thủ đô tại huyện Gia Lâm... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:10:30

UBTV Quốc hội đồng thuận cao với dự thảo Luật Thủ đô; Hà Nội khắc phục bệnh hình thức trong thi đua, khen thưởng; Ngân hàng Nhà nước khẳng định không thiếu vàng; Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết ngừng bắn tại Gaza... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.