Việt Nam là nơi đầu tư an toàn với doanh nghiệp Nhật

Hiện có khoảng hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đạt số lượng lớn nhất trong các nước ASEAN. Việt Nam là một trong những quốc gia được các doanh nghiệp đất nước Mặt Trời mọc đánh giá là nơi đầu tư an toàn, tình hình chính trị ổn định và có nhiều triển vọng để phát triển.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Việt Nam được đánh giá là “miền đất hứa” cho các thương hiệu quốc tế, trong đó có Nhật Bản. Đơn cử như hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo đã luôn coi Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất Đông Nam Á.

Ông Nishida Hideki - Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam cho hay: “Nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh và số lượng dân số trẻ cao nên Việt Nam luôn là thị trường được đánh giá là đầy triển vọng ở khu vực Đông Nam Á”.

Hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo đã luôn coi Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất Đông Nam Á.

Không chỉ thời trang, có tới 60% doanh nghiệp Nhật Bản khi được hỏi đều khẳng định mong muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam. Trong đó có nhiều doanh nghiệp sản xuất trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển năng lượng tái tạo. Đây cũng là những ngành mà doanh nghiệp Nhật Bản có thế mạnh.

Việt Nam là nơi đầu tư an toàn với doanh nghiệp Nhật.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong bức tranh chung của 143 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam thì Nhật Bản đứng thứ 3 với khoảng 5.300 dự án và 74 tỷ USD.

Các yếu tố giúp Việt Nam trở nên hấp dẫn gồm, sự ổn định chính trị; kinh tế đạt mức tăng trưởng dương trong bối cảnh hầu hết các nước tăng trưởng âm do đại dịch Covid-19, dân số gần 100 triệu dân làm Việt Nam được coi là thị trường tiêu thụ lớn và có lực lượng lao động dồi dào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Tại phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025 - 2035.

Kết thúc phiên đấu thầu sáng 14/5, đã có 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương đương 8.100 lượng vàng.

Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, thông qua các nền tảng số, khiến cho việc theo dõi, kiểm soát và quản lý trở nên khó khăn hơn.

Sáng nay (14/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC với một số điều kiện đấu thầu đã thay đổi.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 6 tháng đầu năm 2023, Công ty EVN ghi nhận khoản lỗ lên đến hơn 32.000 tỉ đồng.