Việt Nam là thị trường TMĐT lớn thứ 3 Đông Nam Á

Việt Nam là thị trường thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á đã đạt tổng giá trị giao dịch hàng hóa lên tới 114,6 tỷ USD.

Trong khu vực, Việt Nam và Thái Lan đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Với tốc độ gần 53% mỗi năm, Việt Nam vượt qua Philippines để trở thành thị trường TMĐT lớn thứ 3  khu vực.

Indonesia vẫn là thị trường TMĐT lớn nhất, đóng góp 46,9% vào tổng giá trị hàng hóa của khu vực. Song, quốc gia này có tốc độ tăng trưởng thấp nhất, với chỉ 3,7%. Kế đến là Thái Lan.

Việt Nam là thị trường TMĐT lớn thứ 3 Đông Nam .Á

Tại Đông Nam Á, Shopee vẫn là ông lớn thống trị lĩnh vực TMĐT khi dẫn đầu thị phần tại 6 quốc gia. Trong khi đó TikTok Shop nhanh chóng vươn lên và đã trở thành sàn TMĐT lớn thứ 2 tại Đông Nam Á.

Còn tại Việt Nam, theo khảo sát, Shopee đang chiếm 61% thị phần, kế đó là TikTok Shop (24%), Lazada (14%) và Tiki (1%).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do Công ty CP Xuất nhập khẩu Thiên Nam chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024, cổ phiếu bị HoSE chuyển từ hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch.

Nguyên nhân công ty chứng khoán này bị đình chỉ hoạt động là không duy trì điều kiện cơ sở vật chất theo quy định.

8 tháng đầu năm nay, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt 54,9 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD hàng hóa từ khối này.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi Thường trực Chính phủ, thiệt hại do bão số 3 khoảng 40 nghìn tỉ đồng, ước giảm khoảng 0,15% GDP năm 2024.

Tại cuộc họp về tháo gỡ khó khăn cho các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi, Thường trực Chính phủ đã đề nghị Bộ Công thương bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân.

Tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội ngày 16/9, các mặt hàng thực phẩm dồi dào, rau xanh giá đã giảm sau những ngày khan hiếm và tăng giá do mưa bão vừa qua.