Việt Nam lên án hành động tấn công dân thường ở Gaza

Ngày 18/10/2023, trả lời câu hỏi phóng viên về tình hình căng thẳng leo thang ở Trung Đông, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành động tấn công bạo lực nhằm vào dân thường, các cơ sở nhân đạo và hạ tầng thiết yếu.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Phạm Thu Hằng

Theo đó, Việt Nam kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức, chấm dứt các hành động sử dụng vũ lực, tôn trọng luật nhân đạo quốc tế, nối lại đàm phán, giải quyết các bất đồng thông qua các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế và các nghị quyết liên quan của Liên hợp quốc nhằm đạt được giải pháp công bằng, thỏa đáng và lâu dài cho Tiến trình hòa bình Trung Đông, bảo đảm tính mạng, an ninh, an toàn cho người dân.

Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng tham gia nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế thúc đẩy đối thoại và hỗ trợ nhân đạo cho người dân tại vùng xảy ra xung đột, góp phần bảo đảm hoà bình, an ninh, ổn định ở khu vực và trên thế giới./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Ứng Hòa, phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy Honda Vision không biển kiểm soát, áp sát giật điện thoại của người phụ nữ đang đứng nghe điện thoại ở lề đường.

Cậu bé 5 tuổi Jordan Marotta người Mỹ đã trở thành người trẻ nhất thế giới nhận được cánh tay giả được chế tạo bằng công nghệ in 3D mô phỏng cánh tay của siêu nhân người Sắt Iron Man.

Chợ Phủ Quốc Oai đã tồn tại cả thế kỷ nay với những nét văn hóa rất riêng, tuy nhiên hiện nay, chợ đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Trên tuyến đường Đại Linh, rác thải đáng lẽ phải được thu dọn, vận chuyển đến nơi quy định thì lại được xử lý theo hình thức đốt bỏ, khiến ô nhiễm càng trầm trọng.

Camera ghi lại hình ảnh một chiếc ô tô con màu đỏ bất ngờ mất lái lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy, khiến nữ tài xế ngã gục trên đường.

Ngay sau vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại phố Trung Kính, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành công điện yêu cầu rà soát toàn bộ cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng trọ trên toàn thành phố.