Việt Nam lọt top 5 chỉ số cơ hội đầu tư châu Á

Theo báo cáo chỉ số đầu tư toàn cầu do Viện Milken vừa công bố, trong số các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển ở khu vực châu Á, Việt Nam nằm trong top 5.

Trên cơ sở hơn 100 chỉ số thuộc 5 nhóm tiêu chí khác nhau gồm: nhận thức kinh doanh; các yếu tố kinh tế nền tảng; dịch vụ tài chính; khung thể chế; tiêu chuẩn và chính sách quốc tế, chỉ số đầu tư toàn cầu xếp hạng bao gồm 129 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Vị trí của Việt Nam cũng thể hiện ở các số liệu về thu hút FDI.

Vị trí của Việt Nam cũng thể hiện ở các số liệu về thu hút FDI. Năm 2023, thu hút FDI đạt gần 36,6 tỷ USD tăng 32,1%; vốn FDI thực hiện đạt gần 23,2 tỷ USD, tăng 3,5%. Trong hai tháng đầu năm 2024, thu hút FDI đạt 4,3 tỷ USD tăng 38,6%, các dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trên khắp cả nước tăng trên 55% về số lượng và cao gấp hơn hai lần về giá trị so với cùng kỳ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, các Đại biểu đề nghị Quốc hội cân nhắc xem xét cho phép tiếp tục kéo dài việc thực hiện chính sách giảm 2% thuế giá trị gia tăng VAT cho tất cả các mặt hàng đến hết năm 2024.

Nhờ tour diễn của ngôi sao nhạc pop Taylor Swift và một số nghệ sỹ quốc tế mà kinh tế Singapore trong quý I/2024 đã tăng trưởng 2,7%, bất chấp việc các chỉ số sản xuất của nước này đang có dấu hiệu chậm lại.

Trọng tâm của kế hoạch là tạo ra một chương trình hỗ trợ tài chính trị giá 17.000 tỷ won (tức khoảng 12,5 tỷ USD) tại Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc dành riêng cho đầu tư cơ sở hạ tầng.

Thị trường chứng khoán trải qua tuần giao dịch khá tiêu cực khi đà tăng bị chững lại bởi áp lực chốt lời ngắn hạn.

Khu công nghiệp Phụng Hiệp ở huyện Thường Tín vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng trên quy mô gần 175ha đất, tiến độ thực hiện không quá 36 tháng.

Tại phiên thảo luận quốc hội hôm nay 25/5, nhiều đại biểu đồng tình với đề xuất cho phép tiếp tục kéo dài việc thực hiện chính sách giảm 2% thuế VAT cho tất cả các mặt hàng đến hết năm 2024.