Việt Nam muốn thành phim trường mới của điện ảnh thế giới

Với kỳ vọng đưa Việt Nam trở thành phim trường cho những nhà làm phim Hollywood, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần đầu tiên đã tổ chức một sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch – điện ảnh quy mô lớn tại Hoa Kỳ.

Các đơn vị tham gia kỳ vọng sự kiện sẽ mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành phim trường mới của thế giới.

Gần 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt sẽ được trưng bày trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ. Những tác phẩm được ban tổ chức đánh giá mang đậm vẻ đẹp phong cảnh, nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc, điểm đến Việt Nam, được nhiều độc giả nước ngoài yêu thích và đánh giá cao.

Ngoài những địa danh đã được các đoàn làm phim quốc tế đến thực hiện như Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình, bộ ảnh còn giới thiệu nhiều điểm đến mới rất tiềm năng để trở thành bối cảnh quay phim.

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt chia sẻ: “Ở nước ngoài người ta không biết Việt Nam có những cồn cát đẹp, tiềm năng như những cồn cát tại Bình Thuận hoặc các địa danh đẹp như Đà Lạt. Mình mong muốn qua bộ ảnh góp phần giới thiệu một số địa danh tại Việt Nam”.

Tác phẩm ảnh nghệ thuật về vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt.

Quảng bá du lịch qua các tác phẩm điện ảnh, giới thiệu Việt Nam là trường quay của thế giới được mong chờ thành hướng đi mới trong các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút khách quốc tế. Và kinh đô điện ảnh thế giới là điểm đến đầu tiên để ngành văn hóa - du lịch hiện thực mục tiêu tận dụng sức lan tỏa của điện ảnh để quảng bá hình ảnh du lịch quốc gia.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho hay: “Với chủ đề Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới sẽ tổ chức tại Trung tâm Hollywood, đây sẽ là một sự kiện điểm nhấn lớn nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024 nhằm giới thiệu tiềm năng đất nước, con người, văn hóa Việt tới người dân Mỹ cũng như bạn bè trên thế giới”.

Trước dịch Covid-19, Mỹ luôn thuộc 5 thị trường gửi khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam, thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao. Các doanh nghiệp du lịch tham gia sự kiện quảng bá du lịch – điện ảnh đã chuẩn bị sẵn sàng các gói sản phẩm, liên kết với các đối tác nhằm kích cầu thu hút khách tại thị trường Hoa Kỳ. 

Trong 12 lĩnh vực của công nghiệp văn hóa, điện ảnh và du lịch là hai ngành trọng tâm. Sự liên kết giữa hai ngành này sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Microsoft (Mỹ) thông báo sẽ đầu tư 1,3 tỉ USD phát triển hạ tầng đám mây và AI trong 3 năm tới.

Sau gần một tuần xét xử, vụ án Vạn Thịnh Phát đã đến giai đoạn xét xử theo cáo trạng với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đây là tội danh được dư luận hết sức quan tâm vì có tổng cộng gần 36.000 bị hại trên cả nước. Và một nhóm bị hại, trong đó có cả những người lặn lội từ rất xa cũng đã tìm đến Văn phòng đại diện của Đài PT-TH Hà Nội tại TP.HCM để mong muốn được nói lên nguyện vọng của mình.

Sáng nay 25/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn tới thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tiêu biểu, trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô tại quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Để tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và giảm tải cho các cơ quan quản lý, Sở GTVT Hà Nội khuyến khích người dân thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe tại các địa phương và qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Cuba là một trong những nước đầu tiên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sang thăm trên cương vị người đứng đầu Đảng, Nhà nước Việt Nam. Chuyến thăm sẽ góp phần viết tiếp những trang sử hào hùng, tươi đẹp Việt Nam - Cuba, đưa quan hệ hai nước sang một giai đoạn mới.

Sau gần 6 năm thi công, quận Long Biên vừa hoàn thiện tuyến đường 40m với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến khu tái định cư phường Ngọc Thụy. Công trình dự kiến sẽ thông xe và gắn biển vào đầu tháng 10 tới nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô.