Việt Nam sẽ là trung tâm phát triển GenAI của Đông Nam Á

Theo Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN vừa được công bố chiều ngày 19/9, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành trung tâm phát triển trí tuệ nhân tạo tạo sinh của khu vực.

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh còn gọi là GenAI là một xu hướng công nghệ đang giành được sự quan tâm lớn trên toàn cầu. Đây là một loại trí tuệ nhân tạo tập trung vào việc tạo ra nội dung/dữ liệu mới dựa trên dữ liệu hiện có.

Chương trình ra mắt Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN do Quỹ đầu tư GenAI Fund hợp tác với Amazon Web Services, Databricks và Trung tâm Đổi mới Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Báo cáo cung cấp những hiểu biết thiết yếu về hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam đang hướng đến trở thành một trung tâm đổi mới then chốt trong lĩnh vực GenAI.

Các chuyên gia dự báo, đóng góp của hệ sinh thái khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo tạo sinh của Việt Nam trong khu vực sẽ tăng từ 27% tăng lên 35%, tiến gần với vị trí quán quân của Singapore hiện nay. Lợi thế của Việt Nam đến từ số lượng tài năng công nghệ và văn hóa phát triển sản phẩm ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của chính phủ và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp là những điều kiện thuận lợi cho hoạt động đổi mới sáng tạo của GenAI tại Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xây dựng Dự thảo Luật Dữ liệu, Bộ Công an đã đề xuất 8 nhóm dữ liệu không được phép công khai.

Nối tiếp chuỗi hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, sáng nay 20/9, quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử đình Hậu.

Sáng ngày 20/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chủ trì buổi họp chuẩn bị Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

Ngày 20/9, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, ngày 21/9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm.

Tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại diễn ra ngày 19/9, Cục Trẻ em - Bộ LĐ-TB&XH cho biết, Việt Nam đã có nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.

Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra về việc sẽ nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày liên tiếp.