Việt Nam sẽ thành trung tâm bảo dưỡng máy bay quốc tế

Việt Nam sẽ sớm trở thành trung tâm bảo dưỡng máy bay hàng đầu của khu vực. Đó là thông tin được đưa ra trong Hội nghị Chi phí bảo dưỡng máy bay do Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) kết hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức.

VAECO là đơn vị thành viên của Vietnam Airlines chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ các đội bay của hãng cùng với hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới tại tất cả các sân bay của Việt Nam. 

Hãng hàng không Quốc gia khẳng định luôn nỗ lực nắm bắt công nghệ mới, chú trọng triển khai chuyển đổi số, phát triển năng lực và hạ tầng sửa chữa, bảo dưỡng máy bay.

 “Mục tiêu của VAECO trong những năm tới là xây dựng VAECO trở thành một cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa hàng đầu khu vực. Ngoài việc phát triển năng định bảo dưỡng sửa chữa cho đội tàu bay không ngừng đổi mới của Vietnam Airlines, nâng cấp khoang hành khách theo tiêu chuẩn 5 sao, chúng tôi còn hướng tới việc cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng ngoại trường và nội trường cho các khách hàng trong nước và quốc tế. VAECO cam kết cung cấp các giá trị an toàn và phát triển bền vững cho ngành hàng không và các khách hàng thông qua việc cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa với chất lượng cao nhất theo tiêu chuẩn an toàn quốc tế với chi phí hợp lý.”, ông Trần Quốc Hoài, TGĐ Công ty TNHH Kỹ thuật Hàng không Việt Nam (VAECO) nói. 

 Trong sáng 06/10, các chuyên gia tới từ các nhà sản xuất, các hãng hàng không lớn trên thế giới đã tham quan, khảo sát cơ sở bảo dưỡng máy bay tại sân bay Nội Bài, Hà Nội của công ty kỹ thuật máy bay VAECO. Sự kiện khẳng định sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với năng lực bảo dưỡng, kỹ thuật của Vietnam Airlines, cũng như đối với ngành hàng không Việt Nam. 

Ông Chris Markou – Giám đốc Lĩnh vực Khai thác Kỹ thuật của IATA nhận định: “Đã có rất nhiều nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng thị trường hàng không ở khu vực châu Á phát triển hơn các khu vực khác trên thế giới. Vì vậy, tiềm năng của VAECO là thu hút các đơn đặt hàng đến từ các nước láng giềng và phát triển năng lực đó ở nội địa Việt Nam. Tại khu vực này, chúng ta biết là Singapore đã tham gia vào thị trường bảo dưỡng, sửa chữa từ nhiều năm trước. Nhưng chi phí của họ khá đắt đỏ. Đó chính là một lợi thế đáng kể cho Việt Nam.”

Sự tăng trưởng nhanh chóng của hàng không Việt Nam thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi để Vietnam Airlines nâng tầm năng lực sửa chữa, bảo dưỡng máy bay. Với mục tiêu tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, hãng đã liên kết hợp tác với các đối tác lớn trong lĩnh vực sản xuất và bảo dưỡng máy bay như Airbus, Boeing, GE Aerospace... để từ đó tiếp cận và chuyển giao công nghệ mới cùng với phương thức quản lý tiên tiến hiện đại.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.