Tuyển Việt Nam thua sát nút ở phút bù giờ cuối cùng

Thi đấu quả cảm trong cả trận đấu, song đội tuyển Việt Nam đã để thua đáng tiếc 0-1 trước đội tuyển Iraq ở đúng giây cuối cùng của thời gian bù giờ. Thắng trận thứ hai liên tiếp, đội tuyển Iraq dẫn đầu bảng F với 6 điểm; đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai với 3 điểm.

Bước vào trận đấu,  HLV Troussier chỉ thay một vị trí, khi trung vệ Quế Ngọc Hải trở lại đá chính thay cho Bùi Hoàng Việt Anh. Ngoài ra, các vị trí còn lại không thay đổi, các cầu thủ U23 như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng và Nguyễn Thái Sơn tiếp tục đá chính. Còn tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức trận thứ hai liên tiếp ngồi dự bị.

Đúng như dự đoán, đội khách làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên và khiến cho hàng thủ của đội tuyển Việt Nam luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Trong hiệp một, đã không có dưới ba lần thủ môn Văn Lâm phải đối mặt với những tình huống dứt điểm trong tư thế rất thoải mái của đối thủ. Tuy nhiên, các chân sút của đội tuyển Iraq tỏ ra kém duyên trước khung thành của Văn Lâm giúp cho đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững mảnh lưới trong hiệp một. HLV Troussier cũng chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự ở phần sân nhà trước khi nghĩ đến việc tấn công. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Tỷ số hoà cũng là một thành công của tuyển Việt Nam.

Sang đến hiệp hai, HLV Troussier có những sự điều chỉnh bất ngờ. Các cầu thủ trẻ như Đình Bắc, Thanh Nhàn, Khuất Văn Khang được trao cơ hội. Đội tuyển Việt Nam tạo được vài pha bóng đáng chú ý ở đầu hiệp trước khi nhường lại thế trận cho đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam tạo được vài pha bóng đáng chú ý ở đầu hiệp. Ảnh: VNN

Iraq tiếp tục cho thấy một ngày thi đấu thất vọng trên hàng công khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đúng phút bù giờ cuối cùng, Bayesh dốc bóng xuống biên phải rồi tạt vào. Văn Lâm lao ra nhưng không thể đấm bóng, khi Mohanad Ali đã lao vào trước và đánh đầu vào lưới trống giúp đội tuyển Iraq giành trọn ba điểm trước Việt Nam.

Văn Lâm lao ra nhưng không thể đấm bóng. Ảnh: VNN
Mohanad Ali ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VNN

Thắng trận thứ hai liên tiếp, đội tuyển Iraq dẫn đầu bảng F với 6 điểm; đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai với 3 điểm. Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội tuyển Philippines hòa Indonesia với tỷ số 1-1.

Việt Nam thua đầy tiếc nuối ở phút bù giờ. Ảnh: VNN

Ở trận đấu kế tiếp tại vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 21/3/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng đội tuyển Hà Lan lại khá vất vả trước cuộc đối đầu với Ba Lan trong trận ra quân tại bảng D ở VCK Euro 2024. ''Những cơn lốc màu cam' đã phải nhờ đến sự may mắn của "gà son" Wout Weghorst mới có thể lội ngược dòng giành chiến thắng 2 - 1 ở những phút cuối.

Tại thành phố Hamburg, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Hà Lan và Ba Lan, một người đàn ông lạ mặt đã cầm rìu và đe dọa những người xung quanh. Sự việc buộc cảnh sát khu vực phải nổ súng bắn hạ kẻ gây rối.

Bàn thắng của Rafaelson ở phút 80 đã giúp Thép Xanh Nam Định thoát thua trước CLB TP.HCM ở vòng 23 Night Wolf V-League 2023/24, diễn ra tối 15/6 trên sân Thống Nhất.

Trên sân nhà và sớm được chơi hơn người, nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hòa đầy vất vả trước Thể Công Viettel.

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.

Ở một bảng đấu với sự chênh lệch trình độ không quá lớn như bảng E VCK Euro 2024, mọi trận đấu đều có ý nghĩa như một trận cầu 6 điểm. Cuộc đối đầu giữa Romania và Ukraine diễn ra lúc 02h00 ngày 17/6 cũng không ngoại lệ.