Việt Nam trong Top đầu thế giới về tăng trưởng tài sản

Việt Nam được dự báo sẽ có tốc độ gia tăng tài sản lên đến 125% trong 10 năm tới. Đây sẽ là mức tăng trưởng tài sản nhanh nhất trên thế giới xét ở phương diện GDP bình quân đầu người và số lượng triệu phú.

Các Công ty tư vấn và theo dõi tài chính quốc tế đều chung nhận định mức tăng trưởng trên có thể đạt được sau khi Việt Nam củng cố vị thế là trung tâm sản xuất toàn cầu. Việt Nam sẽ là cơ sở sản xuất ngày càng phổ biến của các công ty công nghệ, ô tô, điện tử, quần áo và dệt may đa quốc gia.

Năm 2024 được dự báo sẽ là năm Việt Nam tiếp tục đón nhận nguồn vốn đầu tư dồi dào từ làn sóng FDI lần thứ 4.

Việt Nam trong Top đầu thế giới về tăng trưởng tài sản

Báo cáo từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT) cho thấy ngay trong tháng 1/2024, Việt Nam đã thu hút FDI đạt hơn 2,3 tỷ USD, tăng 40,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trước đó, năm 2023, tổng vốn đăng ký FDI vào Việt Nam qua tăng tới 32,1%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tài khoản bán hàng chính thức của VinFast đã bắt đầu xuất hiện trên Shopee Mall, thu về hơn 9.000 lượt theo dõi. Hãng đã cho lên sàn voucher mua sớm mẫu ô tô điện mini VF3 mới nhất với giá 15 triệu, giúp đơn giản hóa thủ tục đặt cọc.

Trong thông báo vừa phát đi, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra, tiếp tục tìm người bị hại còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay (15/5) giao dịch trong biên độ hẹp giống như hai phiên trước, khi chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt chỉ số. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh hơn trong phiên chiều, đẩy chỉ số chính tăng mạnh.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Tổng cục Hải quan vừa ban hành kế hoạch chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới.

NHNN cho biết sẽ tiếp tục tổ chức bán đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày 16/5. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 87,5 triệu đồng/lượng.