Việt Nam – Uzbekistan vun đắp truyền thống hữu nghị

Sáng nay (18/3), tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 - 19/3/2024.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov. Ông nhấn mạnh đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, là dịp để hai bên cùng rà soát và thống nhất các phương hướng, biện pháp nhằm củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp; thúc đẩy thực chất hợp tác song phương trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tích cực mà Uzbekistan đạt được, đồng thời ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng của kim ngạch thương mại Việt Nam – Uzbekistan từ năm 2021 đến nay, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ truyền thống với các nước bạn, trong đó có Uzbekistan và mong muốn hai bên tiếp tục phát huy nền tảng chính trị cùng tình hữu nghị tốt đẹp từ thời Liên Xô, tạo xung lực mới cho tăng cường hợp tác, phù hợp với nhu cầu, mong muốn và thế mạnh của hai nước.

Bộ trưởng Bakhtiyor Saidov đánh giá cao kết quả của đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ và bản sắc “ngoại giao cây tre Việt Nam”, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Ông nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác truyền thống và quan trọng hàng đầu của Uzbekistan tại khu vực; khẳng định mong muốn đưa hợp tác song phương, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục đi vào chiều sâu và thực chất; mong Việt Nam sẽ là cầu nối giúp Uzbekistan tăng cường hơn nữa hợp tác với khu vực, trong đó mở rộng hợp tác giữa ASEAN và khu vực Trung Á.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong nhiều nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Dược (Sửa đổi) lần này, việc điều chỉnh nhằm đơn giản hóa hồ sơ gia hạn đăng ký lưu hành thuốc sẽ tạo điều kiện để người dân dễ dàng tiếp cận các loại thuốc mới.

Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ USIAD triển khai dự án Chương trình Năng lượng phát thải thấp Việt Nam II.

Ngày 25/6, thảo luận tại tổ về các nội dung liên quan đến cải cách tiền lương, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về nguồn kinh phí đối với các đơn vị sự nghiệp tự chủ.

Sau một ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, tích cực, trách nhiệm, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra.

Các ý kiến tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Thường vụ Thành uỷ về chủ đề, phương châm, dự thảo đề cương chi tiết báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố.

Để hoàn thành mục tiêu ước giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 là 95%, UBND Thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ.