Việt Nam và Bulgaria thúc đẩy hợp tác giáo dục đào tạo

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 9/1 Chủ tịch Quốc hội Bulgaria - Rossen Dimitrov Jeliazkov đã đến thăm Đại học Quốc gia Hà Nội và trường mầm non chất lượng cao Việt - Bun để giao lưu với các sinh viên, học sinh của trường.

Thăm trường Đại học Quốc gia Hà Nội và chia sẻ về chủ đề “Quan hệ song phương giữa Bulgaria và Việt Nam thông qua lăng kính của các thế hệ kinh tế và văn hóa”. Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cho rằng: thế hệ sinh viên trên toàn thế giới nói chung cũng như thế hệ sinh viên hai nước nói riêng là thế hệ phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia và cũng là cầu nối phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Bulgaria.

Ngoài mục tiêu phát triển kinh tế, hai nước luôn quý trọng phát triển văn hóa, dựa trên những tương đồng về lịch sử. Với giáo dục, Bulgaria mong muốn trao đổi giáo viên hai bên nhằm quảng bá truyền thống văn hóa, văn học tốt đẹp của hai quốc gia. Đây cũng chính là những nền tảng cơ bản nhất cho mối quan hệ đối tác bền vững giữa hai quốc gia. 

Hợp tác về lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam - Bulgaria

Trường mầm non Việt Bun - món quà được Hội Liên hiệp Phụ nữ Bulgaria gửi tặng trẻ em Việt Nam năm 1981. Trong những năm gần đây các thiết bị y tế và cơ sở vật chất nhà trường vẫn luôn được phía bạn hỗ trợ nhằm tạo môi trường học tập, sinh hoạt lành mạnh cho các em nhỏ Việt Nam.

Nhà trường đã đưa vào chương trình giảng dạy nhiều nét văn hóa đặc sắc của Bungaria phù hợp từng độ tuổi như: làm búp bê Martenitsa, mặt nạ Kukeri, âm nhạc dân gian Bulgaria.

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria - Rossen Dimitrov Jeliazkov đến thăm trường mầm non chất lượng cao Việt - Bun

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria vui mừng khi thấy các em học sinh còn nhỏ nhưng đã rất am hiểu về văn hóa Bulgaria. Ông mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng hợp tác với một số trường học tại Việt Nam.

Giáo dục đào tạo là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng và ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bulgaria (8/2/1950 - 8/2/2025).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.