Việt Nam và LB Nga chú trọng củng cố ngoại giao nhân dân

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi và các cán bộ Đại sứ quán đã làm việc với đoàn Viện nghiên cứu Bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, do Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Trịnh Quốc Khánh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học của viện, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt – Nga, dẫn đầu.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt, ông Vladimir Buyanov; Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt, bà Regina Budarina và ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại LB Nga, cũng tham dự buổi làm việc này.

 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện nghiên cứu Bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng Trịnh Quốc Khánh đã thông báo với Đại sứ Đặng Minh Khôi về nội dung chuyến thăm và làm việc của đoàn tại LB Nga, đặc biệt là hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, hợp tác với các trường đại học của LB Nga, nghiên cứu về biến đổi khí hậu tại tỉnh Quảng Ninh, sau đó nhân rộng ra các địa phương khác của Việt Nam. Ông cũng thông báo về các hoạt động của Hội Hữu nghị Việt – Nga nhằm thúc đẩy quan hệ với LB Nga; cuộc thi “Em vẽ Việt Nam, em vẽ nước Nga” lần thứ 6  do Hội Hữu nghị Việt-Nga, Phân viện Puskin Hà Nội và Hội Hữu nghị Nga – Việt phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Truyền thống và Hữu nghị.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc cùng chụp ảnh lưu niệm ở Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. 

 

Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt, ông Buyanov bày tỏ ủng hội việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực về môi trường, cho rằng đây là lĩnh vực quan trọng vào thời điểm hiện nay. Ông cũng đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực khác.

 

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi đặc biệt lưu ý đến vai trò cũng như việc thúc đẩy ngoại giao nhân dân giữa hai nước. Đại sứ cho rằng quan hệ giữa Việt Nam và LB Nga là mối quan hệ đặc biệt, đồng thời bày tỏ mong muốn hai hội hữu nghị sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước, làm sao để củng cố và tiếp tục phát triển tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước, đặc biệt là trong bối cảnh thế giới nhiều biến động như hiện nay. Đại sứ Đặng Minh Khôi cho rằng cần tăng cường trao đổi đoàn giữa hai nước, thúc đẩy hoạt động của các nhà Việt Nam học người Nga, phổ biến tiếng Việt tại LB Nga, cũng như đề xuất việc Đại sứ quán sử dụng tranh được giải trong cuộc thi “Em vẽ Việt Nam, em vẽ nước Nga”, cũng như tổ chức trưng bày, giới thiệu các tranh này. Đại sứ cũng chia sẻ về những hoạt động thúc đẩy quan hệ song phương của Đại sứ quán, khẳng định mục tiêu hai bên hợp tác cùng có lợi.

 

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện nghiên cứu Bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng Trịnh Quốc Khánh bày tỏ cảm ơn những ý kiến, khuyến nghị đáng lưu ý của Đại sứ Đặng Minh Khôi, cho biết sẽ trao đổi những ý tưởng này trong Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Nga để xúc tiến thực hiện. Cũng trong buổi làm việc, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại LB Nga, Chủ tịch Quỹ Truyền thống và Hữu nghị, ông Đỗ Xuân Hoàng cho biết ngoài việc thành lập Quỹ Khai sáng, Quỹ Khuyến học và tổ chức cuộc thi tiếng Việt tại LB Nga, dự kiến sắp tới Quỹ Truyền thống và Hữu nghị cũng sẽ tổ chức cuộc thi các công trình nghiên cứu về Việt Nam cho các nhà Việt Nam học Nga./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có những khu vực mà hình ảnh người Việt ít được nhắc tới, cho dù chỉ là đi qua. Nhưng, vì tương lai của những vùng đất khó khăn chồng chất như Angola, thì những người Việt trẻ đã và đang thực hiện những công việc cụ thể mang lại hạnh phúc, nụ cười và cả niềm tin cho người dân bản xứ, sẽ giúp họ thấy rõ hơn hình ảnh và con người Việt Nam.

Trần Phương Ly đam mê hội họa từ nhỏ, nhưng phải đến khi theo học tại Moscow, hội hoạt mới thực sự sống trong chị và cùng từ đó hình ảnh quê hương Việt Nam lan tỏa theo từng nét vẽ. Những tác phẩm của Phương Ly mang đến cho bạn bè năm châu những góc nhìn đa dạng về quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Chelsea Flower Show, triển lãm hoa thường niên danh giá nhất thế giới, được ví như world cup cho những người làm vườn và yêu thích cắm hoa. Rose Cao, một cô gái Việt đầu tiên đã được nhận giải thưởng cao quý nhất của triển lãm này.

Với Nguyễn Phan Bảo Thụy, nước Pháp rất gắn bó với con đường sự nghiệp của anh. Và với mong muốn phát huy văn hóa Việt Nam, cũng như gắn kết cộng đồng sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Pháp, Nguyễn Phan Bảo Thụy không ngừng nỗ lực xây dựng Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp ngày một lớn mạnh.

Nguyễn Tuấn Nghĩa, chàng trai trẻ 18 tuổi quyết định đu du học tại Vương quốc Bỉ đã có sự sáng tạo đầy ý nghĩa, khi lấy chính quá trình du họhocjuar mình là một sự trải nghiệm chia sẻ với cộng đồng các bạn trẻ Việt Nam đang có mong muốn sang Bỉ du học. Từ phương pháp học tập, khám phá đất nước Bỉ đến ẩm thực, cách sinh hoạt hằng ngày, phong tục, tập quán của nơi xứ người... tất cả đều được Nguyễn Tuấn Nghĩa chia sẻ trên kênh MXH cá nhân của mình.

Đối với người Việt Nam, món ăn Nhật Bản giống như một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, được chú trọng tới từng chi tiết, không chỉ trong chế biến, mà còn cả trong khâu trình bày và thưởng thức. Không phải ai cũng có thể dễ dàng trở thành đầu bếp truyền thống Nhật Bản, kể cả người Nhật. Vậy mà với niềm đam mê âm thực và chế biến, một chàng trai Việt đã chinh phục các kỹ năng làm đầu bếp Nhật Bản.