Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu về xuất khẩu gạo vào Philippines

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, theo thống kê của Cơ quan quản lý cấp phép nhập khẩu gạo thuộc Bộ Nông nghiệp Philippines, tính đến cuối tháng 10/2024, Philippines đã nhập khẩu tổng số 3,68 triệu tấn gạo.

Đây là con số cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm 2023 và vượt qua tổng lượng gạo nhập khẩu năm 2023 của Philippines, theo tính toán của Cơ quan quản lý cấp phép nhập khẩu gạo.

Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu xuất khẩu gạo vào thị trường Philippines. Tính đến cuối tháng 10/2024, Philippines nhập khẩu 2,91 tấn gạo từ Việt Nam, chiếm hơn 79% trong tổng số 3,68 triệu tấn gạo nhập khẩu của Philippines.

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho hay, Việt Nam vẫn là đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất tại thị trường Philippines.

Để xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Philippines bền vững, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Philippines khuyến nghị, doanh nghiệp xuất khẩu gạo trong nước ngoài việc tiếp cận xuất khẩu sang thị trường mới phải luôn quan tâm duy trì đảm bảo vị thế số 1 xuất khẩu gạo của Việt Nam tại thị trường Philippines.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cùng với đà tăng mạnh của giá vàng thế giới do xung đột Nga - Ukraine leo thang, giá vàng miếng SJC và nhẫn trơn trong nước tiếp tục tăng mạnh vào phiên cuối tuần. Giá nhẫn trơn tăng cao lên gần 87 triệu đồng/lượng.

Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký quyết định phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) giai đoạn đến năm 2025.

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 50 quy định về các yêu cầu bảo đảm an toàn, bảo mật đối với các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 85,6 - 86,6 triệu đồng/lượng, tương tự, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC cũng công bố giá vàng nhẫn bán ra ở mức 86,5 triệu đồng/lượng trong sáng nay (23/11).

Hội thảo lần thứ 12 (CIECI 2024) với chủ đề: “Chính sách và Thực hành xanh: Chất xúc tác hay sức ép cho Thương mại và Đầu tư” vừa được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Giá trị thương hiệu Việt Nam năm 2024 xếp thứ 32 trong số 193 quốc gia được đánh giá và đạt 507 tỷ USD.