Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trước tuyển Ấn Độ trong trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022.

Vào 19h00 tối 27/9 trên SVĐ Thống Nhất, 3 bàn thắng của Văn Đức, Văn Toàn, Văn Quyết giúp tuyển Việt Nam đánh bại ĐT Ấn Độ với tỷ số 3-0, qua đó giành chức địch giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022.

Theo như dự đoán trước đó, HLV Park Hang Seo đã tung ra đội hình được xem là tốt nhất ở thời điểm hiện tại để đối đầu với Ấn Độ. Ngoại trừ Hồ Tấn Tài, ông thầy Hàn Quốc đã thực hiện 10 sự thay đổi so với đội hình thắng đậm Singapore. Với những trụ cột quen thuộc như Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh, Công Phượng trong đội hình, tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi trước Ấn Độ.

Phan Văn Đức số 20 ghi bàn mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 10 của trận đấu. Ảnh: VFF

Chỉ sau 10 bóng lăn, tuyển Việt Nam đã mở tỷ số trận đấu sau pha dứt điểm thành công của Phan Văn Đức. Đây cũng là tỷ số trong hiệp 1.

Văn Toàn nhân đôi cách biệt tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Bước sang đến hiệp hai, Văn Toàn được vào sân và nhân đôi cách biệt với đội bạn ở phút 49. Phút 70, Văn Quyết có bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 3-0.

Lão tướng Văn Quyết ghi bàn thắng thứ ba cho đội nhà: Ảnh: VFF

Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang Seo vô địch ngay trên sân nhà. Ấn Độ với thành tích tốt hơn về nhì trong khi đó tuyển Singapore xếp thứ 3 chung cuộc. 

Dù có 2 trận thắng đậm, ghi 7 bàn, không để thủng lưới, ông Park Hang-seo không cho rằng 2 đội bạn quá yếu: “Tôi không nghĩ Singapore và Ấn Độ yếu. Trước trận đấu tối 27.9, tôi có tìm hiểu và được biết tuyển Việt Nam đã gặp Ấn Độ tổng cộng 13 trận và thua đến 8. Vì thế không thể nói, tuyển Việt Nam quá mạnh và họ thì quá yếu. Chúng tôi vẫn còn nhiều điểm phải sữa chữa, khắc phục”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh thời gian tới ông sẽ xây dựng đội hình tuyển Việt Nam có chiêu sâu, mỗi vị trí có ít nhất 3 sự lựa chọn chất lượng, nâng cao tính cạnh tranh trong đội. Ở trận thắng Ấn Độ 3-0, ông Park đã liên tục đứng ở đường biên chỉ đạo cuối trận, đảm bảo việc các cầu tập trung thi đấu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 14/5 đã diễn ra những trận đấu muộn của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại vòng 35 La Liga, dù đã chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau nhưng CLB Barcelona vẫn thi đấu hết mình và không hề làm thất vọng các CĐV trên sân nhà khi tiếp đón Real Sociedad.

Sân Vinh đã chứng kiến màn thể hiện nhạt nhoà của Sông Lam Nghệ An cũng như TP.HCM. 90 phút diễn ra với thế trận bế tắc khiến hai đội phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.