Việt Nam xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 của Trung Quốc
Thị phần xuất khẩu rau quả Việt Nam tại thị trường Trung Quốc đã tăng mạnh từ 8% năm 2022 lên 14% năm 2023. Điều này khiến Việt Nam nổi lên như một "hiện tượng" và vượt Chile - quốc gia nhiều năm liền đứng thứ 2 về kim ngạch xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc.

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, bên cạnh sầu riêng, hiện Việt Nam đã có 13 mặt hàng nông sản xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, gồm: tổ yến, khoai lang, thanh long, nhãn, chôm chôm, xoài, mít, dưa hấu, chuối, thạch đen, măng cụt, vải và chanh dây.
Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) ghi nhận doanh thu đạt 24.524 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ, sau hai tháng đầu năm 2025.
Cán cân thương mại hàng hóa Việt Nam xuất siêu 1,77 tỷ USD tính đến ngày 15/3, theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Cục Hải quan.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ nghiên cứu, hoàn thiện để sớm trình Dự thảo Luật Thương mại điện tử năm 2025 lên cấp có thẩm quyền xem xét ban hành.
Nguồn vốn vay đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp mở rộng hoạt động và phát triển bền vững.
Thủ tướng vừa ký ban hành Chỉ thị 09 về nhiệm vụ, giải pháp của doanh nghiệp Nhà nước góp phần tăng trưởng kinh tế hai con số, phát triển đất nước nhanh và bền vững.
GDP Việt Nam quý I sẽ tăng ở mức 8%, tạo đà cho mức tăng trưởng các quý tiếp theo để hướng tới mục tiêu tăng trưởng cả năm nay là 8%, đây là nhận định của một số chuyên gia.
0