Vietcombank lãi 9 tháng gần 30.000 tỷ nhưng nợ xấu tăng cao

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam Vietcombank vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 với thu nhập từ nhiều mảng chính sụt giảm, tuy nhiên nhờ chi phí hoạt động và chi phí dự phòng rủi ro giảm mạnh, lợi nhuận Vietcombank vẫn tăng trưởng dương.

Lợi nhuận trước thuế quý 3 năm nay của Vietcombank đạt hơn 9.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Vietcombank đạt gần 30.000 tỷ đồng.

Dù ghi nhận lãi lớn nhưng đáng chú ý là số dư nợ xấu của Vietcombank tăng vọt tới 84% với 14.393 tỷ đồng, đưa tỷ lệ nợ xấu từ 0,68% cuối năm trước lên 1,21% - con số này được đánh giá vẫn ở mức thấp so với mặt bằng chung các ngân hàng hiện nay.

Nợ từ nhóm 2 đến nhóm 4 của Vietcombank tăng mạnh trong khi nợ nhóm 5 giảm 14%. Tỷ lệ dự phòng bao nợ xấu của Vietcombank đạt 270%, đây là mức cao nhất toàn ngành. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (9/5), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.265 VND, tăng 16 đồng so với phiên trước. Các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá bán USD sát mức trần quy định và ngấp nghé mức đỉnh đã được thiết lập ngày 23/4.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay được điều chỉnh nhẹ và duy trì quanh mức 87 triệu đồng/lượng.

Ngày 8/5, sự kiện "Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024" với chủ đề "Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số" được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức.

Sau thời gian dài hạ lãi suất, tháng qua, gần 20 ngân hàng đã nâng lãi suất tiền gửi. Động thái tăng lãi suất của nhiều ngân hàng đang là tâm điểm đáng chú ý trên thị trường tiền tệ và điều đặc biệt là làn sóng này đang lan rộng ra nhiều ngân hàng chứ không chỉ ở một vài ngân hàng.

Sau khi tăng mạnh sáng qua, tới cuối giờ chiều cùng ngày, giá vàng SJC lại lập đỉnh mốc mới là 87,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.