Vietjet Air doanh thu tăng mạnh, Vietnam Airlines vẫn thua lỗ

Tính đến ngày hôm nay, hơn 1000 doanh nghiệp đã công bố báo cáo tài chính quý IV/2023. Hơn 50 doanh nghiệp có lãi trên nghìn tỷ trong năm vừa qua. Công ty CP Hàng không Vietjet và Công ty CP Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines cũng vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4/2023. Nếu như doanh thu Vietjet Air tăng mạnh thì Vietnam Airlines vẫn thua lỗ.

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 của Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất 62,5 ngàn tỷ đồng, tăng 56 % so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế đạt 344 tỷ đồng. Riêng quý 4/2023, doanh thu của Vietjet đạt 18,8 ngàn tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2022, lợi nhuận sau thuế đạt 152 tỷ đồng.

Doanh thu phụ trợ và vận chuyển hàng hóa của Vietjet tăng trưởng mạnh, đóng góp tới 45% tổng doanh thu vận chuyển cả năm. Tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản của hãng hàng không giá rẻ đạt hơn 84,6 ngàn tỷ đồng, tăng gần 25% so với thời điểm đầu năm.

Vietjet Air doanh thu tăng mạnh, Vietnam Airlines vẫn thua lỗ

Còn với Vietnam Airlines trong quý cuối năm 2023, các khoản chi phí của Vietnam Airlines cũng được tiết giảm đáng kể, từ chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn báo lỗ sau thuế gần 2000 tỷ đồng ( 1.982,2 tỉ đồng).

Báo cáo tài chính quý IV/2023 của Vietnam Airlines

Kết quả kinh doanh quý 4/2023 của Vietnam Airlines có doanh thu thuần đạt howen 23.830 tỷ đồng ( 23.830,7 tỉ đồng), tăng 23,4% so với cùng kỳ năm trước. Trừ đi giá vốn, Vietnam Airlines báo lỗ gộp 189,3 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới hơn 1.077 tỷ đồng (1.077,7 tỉ đồng)

Tính đến cuối năm 2023, lỗ sau thuế chưa phân phối của Vietnam Airlines đạt gần 41 nghìn tỷ đồng (40.956,6 tỉ đồng), tương đương khoảng 1,6 tỉ USD. Quy mô vốn chủ sở hữu ở mức âm gần 17 nghìn tỷ đồng (16.945 tỉ đồng). Đây cũng là năm thua lỗ thứ 4 liên tiếp của hãng hàng không này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng trống tài chính của doanh nghiệp nhỏ và vừa (doanh nghiệp SME) ở Việt Nam ước tính khoảng 24 tỷ USD - gấp 2,11 lần mức cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện tại.

Thị trường sản phẩm Halal tại Trung Đông đầy tiềm năng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Nhưng nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng cơ hội khai thác.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) khuyến cáo doanh nghiệp thường xuyên theo dõi thông tin, trao đổi với đối tác để nắm bắt thông tin sớm về khả năng bị điều tra phòng vệ thương mại mặt hàng xuất khẩu.

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam. Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Việt Nam cũng như của châu Á, Vinamilk vừa được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á.

Tổng giá trị sản xuất kinh doanh của 6 doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, bằng 94% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng chỉ đạt 45% kế hoạch năm 2024.