Vietjet khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Siem Reap

Đường bay thẳng Hà Nội - Siem Reap (Campuchia) vừa đi vào hoạt động. Hành trình này sẽ thuận lợi cho hành khách muốn trải nghiệm các hoạt động du lịch, nghệ thuật và nền ẩm thực tại vùng đất có di sản thế giới Angkor được UNESCO công nhận.

Đường bay này sẽ bắt đầu phục vụ hành khách từ 15/12/2023 với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần với thời gian bay mỗi chặng là 1 giờ 45 phút.

Các chuyến bay sẽ bay tới sân bay quốc tế lớn nhất của Campuchia là Siem Reap Angkor, cách trung tâm tỉnh Siem Reap khoảng 50km và di tích quần thể Angkor khoảng 40km.

Việc khai trương đường bay Hà Nội – Siem Reap sẽ góp phần tạo thuận lợi, thúc đẩy hợp tác đầu tư, giao lưu văn hoá, giáo dục giữa hai nước láng giềng, gắn bó Việt Nam và Campuchia, đồng thời mở rộng mạng bay của Vietjet phủ khắp Việt Nam và các nước khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.