Vietnam Airlines diễn tập ứng phó khẩn nguy trên máy bay thật
Tình huống giả định được đặt ra là tại Sân bay Nội Bài, máy bay chở 186 hành khách chuẩn bị thực hiện chuyến bay DT01, chặng bay Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh. Trong điều kiện khai thác tốt, phi hành đoàn chuẩn bị trước chuyến bay theo quy định. Tổ lái nhận huấn luyện cất cánh theo kế hoạch. Tuy nhiên trong khi chạy đà, một động cơ cảnh báo lỗi, tổ bay quyết định đình chỉ cất cánh. Máy bay trượt ra khỏi đường cất hạ cánh, đánh giá mức độ rủi ro cao, tổ bay thực hiện quyền quyết định thoát hiểm khẩn cấp.
Ngay khi nhận quyết định thoát hiểm, tổ tiếp viên đã thực hiện phương thức thoát hiểm khẩn cấp, gồm đánh giá điều kiện bên ngoài, xác định lối ra có thể sử dụng và lối ra không thể sử dụng theo quy ước đã thống nhất. Tổ tiếp viên mở cửa thoát hiểm và hướng dẫn hành khách thoát hiểm.
Sau khi mở lối ra, cầu trượt thoát hiểm cũng được bật cùng một lúc, hành khách theo khẩu lệnh trượt xuống. Trong vòng 3 phút, toàn bộ hành khách đã thoát hiểm an toàn.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, diễn tập thực hành thoát hiểm khẩn nguy, ứng phó với các tình huống khẩn nguy rất cần thiết trong hoạt động hàng không nói chung và ngành hàng không dân dụng Việt Nam nói riêng. Thực hành giả định để luyện tập những tình huống khó, phức tạp như: cháy động cơ, hỏng càng đáp... phải được rèn luyện thường xuyên, tập luyện liên tục để đối phó với những tình huống có thể xảy ra trên thực tế, để tổ bay có thể xử lý một cách an toàn.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, buổi diễn tập đã đáp ứng các yêu cầu về thời gian, quy trình thoát hiểm khẩn cấp đạt hiệu quả tốt.
Thông qua buổi diễn tập, Vietnam Airlines có thể đánh giá hiệu quả công tác huấn luyện quy trình khẩn nguy và an toàn khoang khách máy bay. Đồng thời, đánh giá quy trình khẩn nguy thoát hiểm khẩn cấp và trên mặt nước, cũng như độ tin cậy của hệ thống trang thiết bị khẩn nguy.
Đây cũng là dịp để chứng minh năng lực thoát hiểm trên các loại máy bay, đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách và tài liệu kế hoạch ứng phó khẩn nguy của Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
Sau khi ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, hàng hóa từ Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ, trong đó có xe ô tô đang phải chịu đe dọa áp thuế đến 60% do chính sách mới của ông Trump. Điều này dẫn đến việc các nhà sản xuất ô tô đang tìm hướng chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Đông Nam Á để né các mức thuế cao từ Mỹ.
Xu hướng chuyển sang xe điện đang ngày càng trở nên phổ biển trên thế giới, minh chứng bằng việc doanh số xe điện và xe hybrid trên toàn cầu những tháng gần đây ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam về việc khai thác bay đêm tại một số cảng hàng không trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025.
Tháng 10 trôi qua, thị trường xe nước ta cũng có nhiều dấu hiệu khởi sắc bởi một số hãng xe có chương trình giảm giá để thu hút khách hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong top 10 xe bán chạy thì cái tên dẫn đầu vẫn không thay đổi so với tháng 9.
Những ai yêu thích và quan tâm đến Mercedes thì không lạ với Brabus, hãng độ xe luôn có cách để biến hóa những mẫu xe của Mercedes trở nên độc đáo hơn. Mới đây, Brabus đã cho ra mắt mẫu xe mang phong cách nhà di động mang tên Big Boy 1200.
Ngày 12/11, VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, chính thức trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm, với 51.000 chiếc.
0