Vietnam Airlines dự kiến bán 12 tàu bay trong năm 2024

Trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam diễn ra vào sáng 16/12, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam cho biết dự kiến sẽ bán 12 tàu bay trong năm 2024 tới đây.

Về chủ trương bán 6 tàu ATR72 để thay thế bằng đội bay phản lực khu vực, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, đã triển khai bán 6 tàu ATR72-500 lần 1 trong năm 2021 nhưng không thành công. Nguyên nhân do thị trường tàu bay chưa thuận lợi trong giai đoạn dịch Covid-19 và nhu cầu khai thác thay đổi trên cơ sở kế hoạch nâng cấp các sân bay Côn Đảo, Điện Biên. Vietnam Airlines sẽ triển khai thủ tục bán lần hai đối với các tàu bay này trong năm 2024.

Tàu ATR72.

Về chủ trương bán 9 tàu A321 CEO, trong năm nay, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã triển khai bán và thực hiện đấu giá thành công ba tàu, còn lại 6 tàu sản xuất trong giai đoạn 2007-2008. Hiện hãng đang đàm phán hợp đồng mua bán với đối tác trúng đấu giá (dự kiến hoàn thành bàn giao các tàu trong quý IV/2023 và quý I/2024).

Tàu A321 CEO.

Đối với hai tàu dự kiến chuyển đổi từ chở khách sang chở hàng để bán và thuê lại, Vietnam Airlines đã dừng thực hiện chuyển đổi trong bối cảnh thị trường hàng hóa có nhiều thay đổi sau đại dịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.