Vietnam Airlines được vinh danh giải pháp phát triển bền vững

Thu hồi, tái cấp các sản phẩm thực phẩm khô, dụng cụ dùng một lần bảo đảm chất lượng sau chuyến bay và quyên góp cho tổ chức giải cứu thực phẩm VietHarvest là những nỗ lực của Vietnam Airlines trong thời gian qua. Với những sáng tạo đó, Vietnam Airlines đã được vinh danh là hãng hàng không đưa ra đóng góp giải pháp phát triển bền vững mạnh mẽ nhất (Boldest Move) do Liên minh hàng không SkyTeam trao tặng.

Đây là giải thưởng trong khuôn khổ chương trình "Thử thách chuyến bay bền vững" được SkyTeam tổ chức thường niên từ năm 2022 nhằm kích thích các sáng kiến phát triển bền vững trong lĩnh vực hàng không. 

Các sản phẩm quyên góp cho tổ chức VietHarvest là thực phẩm khô chưa sử dụng và chất lượng vẫn bảo đảm như ngũ cốc khô, các loại bánh ăn nhẹ… Các suất ăn được quyên góp sẽ thực hiện theo quy trình thu hồi, kiểm tra, phân loại và lưu trữ riêng biệt để bảo đảm chất lượng của sản phẩm trước khi chuyển giao. 

Vietnam Airlines đã áp dụng giải pháp này rộng rãi trên mạng đường bay trong vòng 3 tháng qua, thể hiện tính khả thi và khả năng áp dụng dài hạn. Hãng hàng không Quốc gia cũng vinh dự nằm trong Top 3 hạng mục hãng hàng không thể hiện khả năng xử lý rác thải vệ sinh trên chuyến bay tốt nhất.

Trước đó, vào tháng 5/2023, Vietnam Airlines đã tham gia Thử thách chuyến bay bền vững với việc triển khai các hoạt động trên chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức). Các hoạt động bao gồm: tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, phục vụ suất ăn từ các thực phẩm bền vững và kêu gọi hành khách mang đồ dùng cá nhân thay vì sử dụng các vật phẩm dùng một lần trên chuyến bay như cốc giấy, bàn chải đánh răng, chăn, áo ấm… 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ 1/4, hành khách từ Hà Nội không thể bay thẳng ra Côn Đảo vì đường bay thẳng sẽ không còn hãng hàng không nào khai thác, do Bamboo Airways dừng bay chặng này.

Xuyên suốt 10 ngày cao điểm Tết Giáp Thìn, Cục Hàng không Việt Nam đã áp dụng kiểm soát an ninh cấp độ 1 nhằm bảo đảm an toàn cho người dân. Và ngay sau dịp nghỉ lễ, Kế hoạch phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không năm 2024 sẽ được triển khai.

Hôm nay, ngày 28 Tết cũng là ngày cao điểm trước Tết tại sân bay Nội Bài với 605 lượt chuyến bay và 98,5 ngàn lượt hành khách. Để tránh tình trạng quá tải gây ảnh hưởng đến lịch trình của hành khách thì từ đầu tháng 2, Cảng HKQT Nội Bài đã áp dụng mô hình A-CDM nhằm nâng tỉ lệ chuyến bay đúng giờ, giảm thiểu tình huống máy bay phải bay vòng để chờ hạ cánh hoặc dừng chờ lâu trên đường băng.

Từ 13h00 ngày 06/02/2024, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với các phương tiện ra vào hai sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài dự kiến sẽ đón khoảng 100 nghìn lượt khách qua cảng mỗi ngày. Lượng hành khách tăng khoảng 25 – 30% so với lịch bay mùa Đông, tăng khoảng 12 – 15% so với cao điểm Tết năm ngoái.

Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để đi các tỉnh thành hiện tăng cao đột biến, dẫn đến việc năng lực vận chuyển hàng không không đáp ứng kịp, khiến tình trạng chậm chuyến, ùn tắc tăng cao. Chỉ tính trong 4 ngày gần đây đã có gần 700 chuyến bị chậm giờ bay. Vì thế các hãng hàng không đã phải tăng cường các chuyến bay rỗng ở nhiều sân bay khác nhau về Tân Sơn Nhất để giải toả hành khách.