Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Thành Đô
Chuyến bay khai trương chặng Hà Nội đi Thành Đô mang số hiệu VN552, khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 23 giờ ngày 25/6. Ở chiều ngược lại, chuyến bay mang số hiệu VN553 từ Thành Đô đi Hà Nội khởi hành lúc 3 giờ 5 phút ngày 26/6.
Vietnam Airlines khai thác đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô với tần suất bốn chuyến mỗi tuần vào thứ ba, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật. Mức giá cho loại vé khứ hồi Hà Nội – Thành Đô là 5.635.000 đồng, áp dụng với khách mua vé từ nay đến 31/7 và hành trình khởi hành từ ngày 25/6 đến 31/7.
Thành Đô được mệnh danh là "vùng đất trù phú" của Tứ Xuyên (Trung Quốc). Từ đây, hành khách có thể di chuyển đến các địa điểm khác như Cửu Trại Câu một cách dễ dàng.
Việc mở lại đường bay Hà Nội - Thành Đô của Vietnam Airlines đã góp phần kích cầu du lịch và kỳ vọng sẽ thu hút thêm du khách ghé thăm các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, đặc biệt là nối chuyến từ Hà Nội đi các điểm du lịch biển trên cả nước. Đây là sức hút rất lớn của du lịch Việt Nam đối với du khách đến từ Thành Đô và vùng lân cận do những khu vực này nằm sâu trong nội địa Trung Quốc và không có biển.
Cuối năm 2023, đường bay Hà Nội – Thành Đô được Hãng hàng không Tứ Xuyên khai thác với tần suất một chuyến bay khứ hồi mỗi ngày với tàu bay Airbus A320/A321.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.
Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.
0