Vietnam Airlines là hãng hàng không đúng giờ nhất Việt Nam

Vietnam Airlines đã khẳng định vị trí dẫn đầu về chỉ số chuyến bay đúng giờ (OTP) với tỷ lệ cất cánh đúng giờ vượt xa mức trung bình của ngành hàng không nội địa.

Đây là thống kê trong 6 tháng đầu năm 2024 của Cục Hàng không Việt Nam.

Trong nửa đầu năm 2024, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 55.000 chuyến bay trên cả mạng lưới nội địa và quốc tế. Dù phải đối mặt với nhiều thách thức như thời tiết bất thường, số lượng chuyến bay tăng đột biến vào các dịp cao điểm hay thiếu máy bay do nhà sản xuất triệu hồi động cơ, hãng vẫn duy trì được chỉ số OTP cao nhất trong các hãng hàng không tại Việt Nam.

Vietnam Airlines đạt chỉ số chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) là 84,1%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ trung bình của ngành (75,7%).

Vietnam Airlines đạt chỉ số chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) là 84,1%.

Cũng theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng vừa qua, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Vasco, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đã khai thác tổng số 129.527 chuyến bay. Trong đó số chuyến bay đúng giờ là 98.106, chiếm 75,7%.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm, số chuyến bay chậm chuyến là 31.421 chuyến, chiếm 24,3%; trong đó có 491 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,4%.

Trong nửa đầu năm 2024, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 55.000 chuyến bay trên cả mạng lưới nội địa và quốc tế.

Theo Cục Hàng không, hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong 6 tháng đầu năm nay là do máy bay về muộn (60,4% tổng số chuyến bay bị chậm) và do các hãng hàng không (27,7%).

Các nguyên nhân còn lại như thời tiết, quản lý, điều hành bay, trang thiết bị và dịch vụ tại sân bay và các lý do khác cũng ảnh hưởng đến thời gian cất cánh của máy bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, 4 sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân sẽ tạm dừng khai thác tàu bay trong một số khung giờ ngày 7/9.

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện khẩn gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không yêu cầu khẩn trương ứng phó với bão số 3.

Nhà máy bảo dưỡng, sửa chữa tên lửa lớn nhất Việt Nam là nhà máy A31 trực thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Một chiếc máy bay hạng nhẹ đang bay trong cuộc thi lấy bằng bất ngờ gặp trục trặc động cơ, đã rơi trên đường cao tốc thuộc thành phố Đại Liên, Trung Quốc.

Các hãng hàng không đã tăng cường khai thác và cung cấp hàng trăm nghìn ghế, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ 2/9.

Rất nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra, mà một trong những nguyên nhân là do người dân tự mở các lối băng ngang, tạo giao cắt bất hợp pháp giữa đường bộ với đường sắt.