Vietnam Airlines tăng nhiều chuyến bay đến Côn Đảo từ TP.HCM

Vietnam Airlines tăng gần 50% tần suất bay đến Côn Đảo khi Bamboo Airways sắp dừng khai thác hành trình này từ tháng 4.

Vietnam Airlines khai thác trung bình từ 26 đến 30 chuyến bay hàng ngày giữa TP. Hồ Chí Minh và Côn Đảo từ tháng 3/2024. Số lượng chuyến bay này tăng gần 50% lần so với tháng 2/2024. Đường bay hiện khai thác bằng máy bay ATR-72 với hai hạng dịch vụ để hành khách trải nghiệm là Phổ thông đặc biệt (Premium Economy) và Phổ thông (Economy). Với tần suất bay lớn, hành khách thuận tiện đặt chỗ, đáp ứng nhu cầu đi lại từ TP. Hồ Chí Minh đến Côn Đảo hay từ các tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh… đến hòn đảo này với một điểm dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Như vậy, đường bay Côn Đảo sắp tới chỉ còn Vietnam Airlines và công ty con Vasco khai thác với các điểm khởi hành từ TP HCM và Cần Thơ - tương tự giai đoạn trước khi Bamboo Airways tham gia năm 2019. Hiện tại, giá vé khứ hồi của Vietnam Airlines, Vasco chặng TP HCM/Cần Thơ - Côn Đảo từ 3,6 triệu đồng.

Sân bay Côn Đảo chưa đón được các tàu bay lớn

Tính riêng năm ngoái, thị phần vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỷ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo. Tăng cường chuyến bay bên cạnh thu hút thêm du khách trong và ngoài nước khám phá Côn Đảo, còn góp phần thúc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tại đây.

Hồi đầu tháng 3, lãnh đạo huyện Côn Đảo cũng đề xuất Vietnam Airlines tăng chuyến bay bởi hành khách khó mua vé. Đồng thời, Côn Đảo cũng muốn các hãng Vietnam Airlines, Vietjet nghiên cứu khai thác các chặng từ Hà Nội sau khi Bamboo Airways dừng bay.

Sân bay Côn Đảo được người Pháp xây dựng từ năm 1947, nên quy mô còn tương đối nhỏ so với các sân bay hiện đại của nước ta. Hiện sân bay này chỉ đón được tối đa 33 chuyến bay bằng tàu ATR-72 hoặc tương đương từ 6h đến 18h hàng ngày do đường cất/hạ cánh ngắn và không có đèn đêm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.

Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.

Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.