Vietnam Airlines và Vietjet Air mở đường bay tới Điện Biên
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về công tác chuẩn bị để đưa Cảng hàng không Điện Biên vào khai thác trở lại từ ngày 2/12 tới.
Cục Hàng không Việt Nam đã cấp quyền vận chuyển hàng không và cấp phép bay cho Vietnam Airlines đối với chặng Hà Nội - Điện Biên - Hà Nội và Vietjet Air đối với chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên - Thành phố Hồ Chí Minh.
Để đáp ứng tiến độ đưa vào khai thác từ ngày 2/12/2023 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ chỉ đạo tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu xây dựng các hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách tại cảng ngay sau khi ACV hoàn thành công tác nghiệm thu.
TIN LIÊN QUAN


Nếu phát hiện tình trạng tiêu cực trong đăng kiểm, người dân có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Cục Đăng kiểm: 024.37684702 hoặc 0985961766 để phản ánh.
Thành phố thông minh, phát triển bền vững phải có mục tiêu xuyên suốt là lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Cuộc sống người dân phải được nâng cao cả về vật chất và tinh thần. Sản phẩm mà người dân thấy được, được thụ hưởng phải là thành phố thông minh. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải trong buổi Tọa đàm với chủ đề “Khai thác dữ liệu – xây dựng thành phố thông minh, phát triển bền vững” diễn ra sáng ngày 29/11.
Vấn đề dạy thêm, học thêm đã được đem ra tranh luận từ nhiều năm nay. Tại diễn đàn quốc hội vừa qua, đề xuất đưa dạy thêm vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện lại được đưa ra bàn luận. Nhiều kiến nghị liên quan đến việc quản lý dạy thêm, học thêm vì thời gian gần đây tình trạng dạy thêm trái quy định có chiều hướng gia tăng và gây bức xúc cho nhân dân, tạo áp lực lớn cho học sinh, nhất là đối với học sinh tiểu học.
Để bảo đảm an toàn cho người đi bộ khi tham gia giao thông, thành phố đã đầu tư rất nhiều hầm đi bộ với giá trị tới nhiều tỷ đồng. Mặc dù mục đích đặt ra là vậy thế nhưng thực tế hiện nay cho thấy nhiều hầm đi bộ vẫn chưa phát huy đầy đủ giá trị sử dụng, có nơi gần như bị bỏ không, gây lãng phí không nhỏ.
Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam, Quản lý Đầu tư xây dựng và các Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Mỹ Thuận, 2, 6, 7, 85, Thăng Long rà soát đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với bốn làn xe cơ giới để có thể khai thác với vận tốc 90km/h.
0