Vietnam Phở Festival: Đưa tinh hoa ẩm thực ra thế giới

Với chủ đề “Enjoy Phở, Discover Vietnam”, Vietnam Phở Festival góp phần thúc đẩy quảng bá văn hóa Việt Nam với người Hàn Quốc cũng như cộng đồng quốc tế tại Hàn Quốc.

Điểm nhấn Vietnam Phở Festival 2024 sẽ là Lễ hội Phở Việt diễn ra trong hai ngày tại Seoul, Hàn Quốc, với quy mô khoảng 70 gian hàng, trong đó 40 gian hàng phở và ẩm thực của nhiều thương hiệu phở có tiếng, lâu đời từ Việt Nam như phở Thìn, phở sâm Ngọc Linh, phở Dậu.

Lễ hội dành không gian giới thiệu về phở, những đặc trưng của phở, loạt hoạt động giao lưu giữa ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc.

Họp báo công bố chuỗi sự kiện Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc. Ảnh: VGP/Anh Lê

Chương trình tổ chức hoạt động kết nối giao thương, tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm, ẩm thực tham gia kết nối giao thương trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh, xuất nhập khẩu Hàn Quốc. Dự kiến, khoảng 200 doanh nghiệp hai nước tham gia tiếp xúc trong chương trình.

Ông Đào Quyền Trưởng, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao, cho hay: “Tôi đánh giá phở là một cây cầu nối, một chất keo kết dính về văn hóa. Đích đến để hợp tác về mặt doanh nghiệp giữa hai bên sẽ góp phần gắn kết hơn nữa hợp tác của hai nước. Festival Phở 2024 tổ chức tại Hàn Quốc, tôi đánh giá là một trong những sự kiện rất quan trọng”.

Ông Đào Quyền Trưởng - Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Trong lần đầu tiên xuất ngoại và chọn Nhật Bản làm điểm đến vào năm ngoái 2023, Lễ hội Phở Việt Nam - Vietnam Phở Festival 2023, đã thu hút 85.000 lượt người, tạo sự lan tỏa về hình ảnh món phở cũng như ẩm thực Việt đến bạn bè quốc tế.

Vietnam Phở Festival 2024 dự kiến diễn ra vào ngày 5 và 6/10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp và chỉ đạo 12 đơn vị nghệ thuật của Bộ xây dựng Kế hoạch tổ chức 6 chương trình nghệ thuật, nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra.

Áo dài là biểu tượng của Việt Nam, cũng đồng thời được ví như "Đại sứ văn hóa" với sứ mệnh lan tỏa, quảng bá văn hóa Việt, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lễ hội trò chơi với chủ đề "Thắp sáng văn hoá dân gian năm châu" đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn nhằm giúp học sinh hiểu thêm về nét đẹp văn hoá của quê hương Việt Nam và các nước trên thế giới.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" diễn ra từ ngày 13-15/9.

Thị xã Sơn Tây nay thuộc thành phố Hà Nội là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử. Trong suốt chiều dài phát triển của minh thị xã Sơn Tây luôn giữ vai trò quan trọng, là một trong bốn vùng đất phên giậu của Thăng Long - Hà Nội, là trung tâm của xứ Đoài và nay được coi là thành phố di sản của Thủ đô.

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình "Vui tết Trung thu 2024" diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 15/9.