Viettel đạt tăng trưởng cao nhất trong vòng 4 năm qua
Kết thúc nửa đầu năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh chính, doanh thu tăng 6,6%; lợi nhuận tăng 21,7%. Kết quả này được xem là tín hiệu tích cực và nỗ lực lớn của Viettel trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục bị ảnh hưởng do bệnh dịch, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy do xung đột quốc tế cũng như những bất ổn tại một số thị trường nước ngoài mà Viettel đang hoạt động.
Đối với thị trường trong nước, Viettel tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về viễn thông với 54% thị phần thuê bao di động và trên 40% thị phần thuê bao internet cáp quang FTTH. 6 tháng đầu năm 2022, Viettel đã có nhiều chính sách thu hút khách hàng sử dụng công nghệ 2G, 3G lên hạ tầng 4G, đạt lũy kế gần 40 triệu thuê bao 4G, nâng tỷ trọng thuê bao 4G lên gần 75%; phát sóng 168 trạm 5G tại 24 tỉnh, thành. Viettel đặt mục tiêu trong năm 2022 sẽ thử nghiệm 5G tại toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Đối với thị trường nước ngoài, lĩnh vực viễn thông nước ngoài của Viettel tăng trưởng gần gấp đôi tăng trưởng của viễn thông thế giới. Doanh thu dịch vụ của Viettel tăng trưởng tại tất cả 9/9 thị trường so với cùng kỳ. Trong đó, 6/9 thị trường có mức tăng trưởng 2 con số gồm Movitel (Mozambique) 38,6%; Mytel (Myanmar) 79,6%; Natcom (Haiti) 28,6%; Lumitel (Burundi) 22,4%; Telemor (Timor Leste) 15,9% và Halotel (Tanzania) 14,2%.
Trong lĩnh vực Giải pháp CNTT & Dịch vụ số, Viettel đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ mới như TV 360, Viettel Money, eSport, các giải pháp cho ngôi nhà thông minh (smart home) và camera an ninh… Viettel đồng thời bắt đầu quá trình xúc tiến đưa các sản phẩm công nghệ ra thị trường quốc tế như các dịch vụ B2B tại Myanmar; dịch vụ an toàn thông tin mạng tại Đức; hợp tác với Tập đoàn công nghệ Nvidia (Mỹ) mở rộng hệ thống kinhdoanh với các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn cầu; kinh doanh thiết bị mạng viễn thông, máy thông tin tại một số thị trường Đông Nam Á, Nam Á; xuất khẩu cáp quang….
Trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, Viettel có lực lượng sẵn sàng tham gia huấn luyện, chiến đấu với khả năng làm chủ các trang thiết bị công nghệ cao trên cả môi trường thực và môi trường số do chính Viettel nghiên cứu, sản xuất. Về lĩnh vực thương mại điện tử và logistic, Viettel đã xây dựng chiến lược đầu tư hạ tầng logistic, tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bán lẻ và phân phối.
Chia sẻ về kết quả đạt được, Đại tá Tào Đức Thắng – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel nhận mạnh: “Năm 2022 là năm thứ 3 Viettel tuyên bố chuyển dịch thành một công ty công nghệ, công ty cung cấp dịch vụ số. Viettel sẽ tiếp tục hành trình tiên phong trong việc tận dụng những công nghệ này để mang đến hạnh phúc cho người dân, sự thịnh vượng cho đất nước; trở thành doanh nghiệp số 1 về an ninh mạng, về các sản phẩm chuyển đổi số để xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số… Viettel cũng sẽ cộng hưởng các nguồn lực cả trong và ngoài Viettel, cả trong và ngoài Việt Nam để có các sản phẩm số đột phá, dẫn dắt thị trường”.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của Viettel đạt 79,7 nghìntỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ Tập đoàn đạt gần 72 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6%. Lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt 26,6 nghìn tỷ đồng, tăng 21,7% so với cùng kỳ. |
Kinh tế tư nhân đã trỗi dậy mạnh mẽ, trở thành một trong những trụ cột quan trọng hàng đầu của nền kinh tế và ngày càng thể hiện là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ thông tin vào quy trình sản xuất và chuyển đổi số, đang trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp trong ngành dệt may.
Novaland công bố không thể thanh toán đúng hạn hai lô trái phiếu, với tổng dư nợ hơn 1.200 tỷ đồng do chưa thu xếp được nguồn tiền.
VinFast bắt đầu nhận đặt cọc cho loại xe mới siêu nhỏ có tên Minio Green với mức giá 269 triệu đồng tính cả pin. Động thái này của VinFast cho thấy công ty đặt nhiều kỳ vọng vào các loại xe điện giá rẻ kích cỡ nhỏ.
Xuất khẩu dệt may những tháng đầu năm tuy diễn biến tích cực nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt ở thị trường Mỹ, theo dự báo từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam.
FamilyMart Việt Nam và Công ty Cổ phần Popplife, là thành viên Tập đoàn ROX đã ký kết hợp tác “Tư vấn xây dựng và vận hành hệ thống Loyalty” vào ngày 5/3, tại TP.HCM.
0