VinaPhone nỗ lực đảm bảo liên lạc trong và sau bão Yagi

Đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn VNPT đã khôi phục hoạt động của hơn 2.000 trạm phát sóng bị mất liên lạc do bão số 3, duy trì phủ sóng đến 95% tại các khu vực bị ảnh hưởng do bão.

Ban lãnh đạo VNPT cho biết, xác định bão Yagi là cơn bão rất mạnh, trước thời điểm bão đổ bộ vào đất liền, Tập đoàn VNPT đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống bão: kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, nâng cao độ vững chắc cho các tuyến quang liên tỉnh; điều chuyển bổ sung, bố trí đầy đủ vật tư dự phòng; rà soát, kiểm tra các phương án an toàn thông tin trên toàn mạng lưới; gia cố nâng cao độ vữngchắc nhằm giảm thiệt hại do thiên tai; sẵn sàng nguồn lực hỗ trợ khẩn cấp với gần 1.000 cán bộ kỹ thuật tại 63 tỉnh/thành phố, 225 xe ứng cứu thông tin, 623 máy nổ lưu động.

Nhờ vậy, đã giúp giảm tới mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra. Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ công nhân viên chức đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Nhân viên kĩ thuật của VNPT tập trung xử lý sự cố, quyết tâm khôi phục thông tin

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước bão, VNPT đã triển khai chạy máy phát điện và 20 xe phát sóng lưu động, nhờ vậy, cơ bản khôi phục ngay, đảm bảo thông tin liên lạc mạng di động VinaPhone trong bão.

Tại Quảng Ninh, đến trưa 8/9, VNPT khôi phục hoàn toàn liên lạc trên địa bàn tỉnh. Tại Hải Phòng, do điện lưới mất trên diện rộng, cây đổ và tình trạng ngập nên việc xử lý gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi nhiều nhân vật lực. Nhưng với việc huy động hàng trăm cán bộ, công nhân viên từ các vùng lân cận cùng toàn bộ của VNPT Hải Phòng tập trung xử lý sự cố, dự kiến sẽ sớm khôi phục liên lạc tại thành phố này.

Trước đó, Tập đoàn VNPT đã phối hợp và triển khai chia sẻ sóng với các nhà mạng khác tại các tỉnh bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, phục vụ công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả bão cho các cấp chính quyền và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân. Nhờ vậy, hàng trăm nghìn thuê bao di động mạng khác đã sử dụng sóng VinaPhone để duy trì liên lạc trong các ngày qua.

Rất đông người dân đến điểm giao dịch của VinaPhone tại Hải Phòng để mua sim - Ảnh: VGP/Bá Quỳnh

Trong suốt thời gian bão đổ bộ, tại các tỉnh, thành bị ảnh hưởng trực tiếp, VinaPhone bố trí các điểm sạc pin tại các cửa hàng để phục vụ người dân đến 22h mỗi ngày. Trong các ngày 8-10/9, đông đảo người dân đã đến các điểm giao dịch của VinaPhone tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương... để lựa chọn hòa mạng VinaPhone nhằm duy trì liên lạc với người thân và gia đình, đảm bảo công việc được thông suốt.

Đặc biệt, để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão, VinaPhone đã triển khai ưu đãi hỗ trợ 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng), 15Gb Data cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 ở 6 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội sẽ trích từ Quỹ Cứu trợ Thành phố số tiền 30 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân 12 tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ngày 18/9, cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát Biển SB 6001, Vùng Cảnh sát Biển 2 đã tổ chức cứu hộ, lai dắt tàu cá cùng 12 thuyền viên về bờ an toàn.

Lúc 14 giờ 30 ngày 19/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, bão số 4 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sau khi vào đất liền, bão số 4 suy yếu nhanh chóng thành áp thấp nhiệt đới.

Theo dự báo, từ chiều 19/9, bão số 4 sẽ đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Quảng Bình - Thừa Thiên Huế với sức gió giật cấp 10. Hiện tại, Quảng Bình và Quảng trị đang mưa to, có khả năng gây ngập úng, sạt lở đất. Gió lớn quật đổ nhiều cây xanh trên các tuyến đường.

Vào lúc 14h ngày 18/9, tâm bão Soulik (báo số 4) đã đi vào khu vực giữa Quảng Bình và Quảng Trị với sức gió mạnh nhất đạt 74 km/h (cấp 8), gây mưa lớn và cô lập một số khu vực.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.