Vinfast xuất khẩu lô ô tô điện đầu tiên ra thế giới

Sáng 25/11 tại cảng MPC Port thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (TP.Hải Phòng), Tập đoàn Vingroup chính thức tổ chức lễ xuất khẩu lô xe ô tô điện thông minh đầu tiên ra thị trường quốc tế.

Sự kiện đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất chính thức tiến ra thế giới trong sự đón đợi của người tiêu dùng toàn cầu.

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama.

Đây là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu.

Dự kiến, sau khoảng 20 ngày xuất phát từ cảng MPC Port, lô xe này sẽ cập cảng California (Mỹ) và sẽ được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12.2022.

Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Tàu “khổng lồ” Silver Queen của Panama được Tập đoàn Vingroup thuê chở lô xe ô tô điện thông minh VF8 đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế

Vinfast VF8 và VF9 là hai mẫu SUV điện cao cấp thuộc phân khúc D và E, có thiết kế sang trọng, tích hợp các công nghiệp thông minh tiên tiến cùng mức giá hấp dẫn và các chính sách hậu mãi tốt nhất thị trường.

Vinfast VF8 thuộc phân khúc SUV cỡ D, với thiết kế 5 chỗ ngồi, kích thước tổng thể các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4,75 x 1,934 x 1,667 m. Xe được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiến tiến sẽ được bổ sung và cập nhật thường xuyên như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa...

Xe Vinfast VF8 có 2 biên bản gồm Eco và Plus, trong đó phiên bản VF8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260 kW, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, pin có khả năng di chuyển tới 420 km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản VF8 Plus được trang bị động cơ điện công suất tối đa 300 kW, mô-men xoắn cực đại 620 Nm, pin có khả năng di chuyển tới 400 km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (Mã: TIN) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023. Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế đã giảm hơn 13% so với trước soát xét do điều chỉnh lại thu nhập từ lãi và thu nhập từ hoạt động dịch vụ, đồng thời giảm 74% so với kết quả kinh doanh năm 2022.

Giá vàng miếng SJC chiều nay giảm tiếp xuống dưới mốc 80 triệu đồng/lượng. Còn vàng nhẫn tiếp tục tăng lên hơn 69 triệu đồng/lượng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhận định bờ biển dài là lợi thế rất lớn của nước ta. Dọc 3 miền đất nước có nhiều cảng biển lớn, đa dạng, hệ thống đường thủy phong phú. Song, thị phần của lĩnh vực này vẫn thấp.

Các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới, mở rộng kênh bán hàng, đưa sản phẩm lên các nền tảng kinh doanh online. Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để vượt qua khó khăn.

Bước vào mùa cao điểm sản xuất, bài toán nhân sự đã khiến nhiều công ty 'đau đầu'. Để tuyển đủ lao động, nhiều công ty đã mở kênh livestream tuyển dụng trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức này đang tạo ra những hiệu ứng tích cực, giúp cả doanh nghiệp và người lao động tiết kiệm thời gian, chi phí tiền bạc.

Theo các doanh nghiệp Hà Lan, Việt Nam đang đứng trước các cơ hội tăng trưởng kinh tế, các cảng biển nội địa đang phát triển, dịch vụ hậu cần tăng trưởng và nguồn nhân lực dồi dào. Đây là những thế mạnh và tiềm năng của Việt Nam trong phát triển cảng biển.