Vĩnh biệt một huyền thoại

Ngày 29/12, huyền thoại bóng đá thế giới Pelé đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, Brazil. Pelé qua đời ở tuổi 82 do “suy đa tạng từ biến chứng của ung thư ruột kết.” Sự ra đi của Pelé khiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới tiếc thương.

Bệnh viện nơi “Vua bóng đá” điều trị trong những ngày tháng cuối đời xác nhận Pelé qua đời do “suy đa tạng từ biến chứng của ung thư ruột kết”.

Trang Instagram của huyền thoại từng ba lần vô địch World Cup cập nhật dòng trạng thái: “Cảm hứng và tình yêu đã đánh dấu hành trình của Vua bóng đá Pelé, người vừa ra đi thanh thản hôm nay. Trên hành trình của mình, Edson (tên thật của Pele) đã mê hoặc thế giới bằng tài năng thiên bẩm của mình. Ông đã ngăn chặn chiến tranh, hoạt động xã hội trên khắp thế giới và truyền bá điều mà ông tin tưởng nhất có thể giải quyết mọi vấn đề của chúng ta: tình yêu. Thông điệp của ông ngày hôm nay sẽ trở thành di sản cho các thế hệ mai sau. Yêu và yêu mãi mãi.”

Pelé được FIFA vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ" vào năm 1999 cùng với siêu sao bóng đá Argentina Diego Maradona. Tuy nhiên, đối với nhiều người, thành tích của Pelé trên sân cỏ sẽ không bao giờ có ai sánh bằng. Trong sự nghiệp của mình, Pelé đã ghi 1.279 bàn thắng sau 1.363 trận. Con số ấn tượng này được ghi nhận trong sách kỉ lục Guinness. Ông có câu nói nổi tiếng rằng: "Thành công không xảy đến ngẫu nhiên. Đó là sự chăm chỉ, kiên trì, học hỏi, nghiên cứu, hy sinh và hơn hết là yêu thích những gì bạn đang làm hoặc đang học”.

Trong thông báo mới nhất, Chính phủ Brazil cho biết sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/12 (giờ địa phương) để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Pelé. Riêng ở bang Sao Paulo, lễ tang của Pelé sẽ kéo dài trong 7 ngày.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.