VN-Index có phiên giảm điểm đầu tiên

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/02/2024, VN-Index giảm nhẹ 0.02 điểm so với tham chiếu. Thị trường đóng cửa ở mức 1230 điểm với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao đạt gần 22.9 nghìn tỷ.

Phiên giao dịch ngày 21/2, thị trường chịu áp lực bán khá mạnh từ đầu phiên trên diện rộng khiến chỉ số VN-Index có lúc giảm gần 8 điểm và duy trì sắc đỏ trong phần lớn thời giam giao dịch. Tuy nhiên, lực cầu vẫn có và mạnh trở lại trong những phút cuối phiên giao dịch giúp VN-Index rút chân về gần vùng tham chiếu.

Chỉ số VN-Index kết thúc phiên giao dịch ngày 21/2/2024

Chỉ số VN-Index đóng cửa với 262 mã giảm điểm, 60 mã đứng giá, và 239 mã tăng điểm. Dòng tiềm tiếp tục có sự lan tỏa tốt ở nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ. Khối ngoại có phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp, tuy nhiên, khối lượng có thấp hơn so với 2 phiên trước đó. Về xu thế, khối này duy trì trạng thái mua ròng trong hầu hết thời gian của phiên giao dịch. Kết phiên, giá trị mua ròng đạt gần 30 tỷ đồng.

Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng với giá trị xấp xỉ 26 tỷ đồng. Tại chiều mua, tâm điểm mua ròng là cổ phiếu ngân hàng MSB với giá trị 481 tỷ đồng. Đây cũng là phiên thứ hai liên tiếp MSB được mua ròng mạnh nhất trên HOSE. Theo sau, STB, BID được mua ròng với giá trị 191 và 44 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cổ phiếu AAA và KDH cũng được mua ròng trên sàn HOSE lần lượt là 83 và 40 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 40 tỷ đồng. Tại chiều mua, cố phiếu IDC được mua ròng mạnh nhất với giá trị 8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, DHT xếp tiếp theo trong danh sách mua ròng mạnh trên HNX với 6 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng TNG, DTD, LAS với giá trị không quá lớn.

Có thể thấy, thị trường có thể tiếp tục rung lắc khi đến vùng 1235 điểm. Hôm này, áp lực cung lớn có thời điểm kéo chỉ số giảm điểm về gần hỗ trợ 1220, nhưng một lần nữa lực cầu ở đây đã giúp chỉ số rút chân tương đối. Dòng tiền vẫn duy trì sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành, khiến đà tăng bị chững lại. Việc kết thúc phiên vẫn giữ được mốc 1230 điểm cho thấy khả năng tăng điểm sẽ còn được duy trì. Những cổ phiếu trụ cần thời gian tích lũy sau đà tăng nhanh, dự kiến thị trường sẽ có xu hướng đi ngang và tích lũy. Khả năng thị trường vẫn có thể tiệm cận vùng kháng cự 1250 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tiếp nối đà phục hồi cuối năm 2023, xuất khẩu các tháng đầu năm nay đạt kết quả tích cực khi lũy kế từ đầu năm đến giữa tháng 4, Việt Nam có 18 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1 tỷ USD trở lên, chiếm 84% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa trong kỳ.

Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thấp hơn để phục vụ hành khách.

Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội về kết quả thực hiện giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT), đề xuất xem xét cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế VAT với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế VAT 10% trong 6 tháng cuối năm nay.

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, đến nay, Hà Nội đã có 2.711 sản phẩm OCOP, trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong thực hiện Chương trình OCOP.

Hàn Quốc đã công bố kế hoạch triển khai hệ thống giám sát tập trung nhằm phát hiện việc bán khống cổ phiếu bất hợp pháp, sau khi nước này tạm cấm các giao dịch bán khống từ tháng 11/2023.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có văn bản khẩn đề nghị các công ty chứng khoán dừng ngay việc chuyển đổi sang hệ thống KRX. Yêu cầu của HoSE đưa ra ngay sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có công văn hỏa tốc phản hồi đề nghị của HoSE về thời điểm vận hành hệ thống KRX.