Vn-Index tăng điểm nhẹ

Nỗ lực hồi phục của chỉ số chính cũng phần nào giảm áp lực cho lượng hàng bắt đáy về tài khoản nhà đầu tư trong các phiên sắp tới. Kết phiên ngày 1/3, VN-Index tăng 15,87 điểm (1,55%) lên 1.040,55 điểm, HNX-Index tăng 4,45 điểm (2,2%) đạt 206,83 điểm, UPCoM-Index tăng 0,19 điểm (0,25%) lên 76,64 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm, mà duy trì lãi suất điều hành hiện nay và khuyến khích các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay, nhất là ở các lĩnh vực ưu tiên. Đó là khẳng định của Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn hỏa tốc nêu rõ chưa chấp thuận đưa vào vận hành chính thức hệ thống KRX từ ngày 2/5 tới đây.

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu nên các phiên đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước liên tục bị huỷ bỏ.

Theo dự báo quý II/2024 của Metric - một nền tảng số liệu về thương mại điện tử, tổng doanh số trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam sẽ đạt gần 85 nghìn tỷ đồng với hơn 882triệu đơn vị sản phẩm được bán ra.

Dự báo về tăng trưởng của hoạt động kinh tế số tại khu vực ASEAN và Việt Nam, các chuyên gia Ngân hàng HSBC cho rằng dù đang trong giai đoạn được xem là ”mùa đông gọi vốn”, Đông Nam Á vẫn là nơi có nền kinh tế số phát triển nhanh nhất thế giới.

Thông báo vừa được Ngân hàng Nhà nước phát đi trưa 25/4 cho biết, phiên đấu thầu vàng miếng SJC ngày 25/4 đã bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Trước đó, phiên thầu đầu tiên đáng lẽ diễn ra ngày 22/4 cũng bị hủy do không có đủ số thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền cọc. Đồng nghĩa với việc, chỉ trong một tuần, cơ quan điều hành đã hai lần hủy phiên đấu thầu vàng miếng.