Vẹn nguyên ký ức ngày Độc lập

Với những người được nghe Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập trong nắng Ba Đình ngày 2/9/1945, đó mãi là dấu mốc tự hào trong cuộc đời.

Mùa thu tháng Tám cách đây tròn 79 năm, dưới ngọn cờ của Đảng, theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn dân tộc ta đã nhất tề đứng lên Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước.

Ông Lê Đức Vân, sinh năm 1928, là Trưởng Ban liên lạc Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu. Trong trí nhớ mẫn tiệp của ông, kể từ khoảng đầu năm 1945, người dân Hà Nội đã cảm nhận rất rõ làn gió của sự thay đổi. Sau khi Cách mạng tháng Tám đã thành công trong cả nước, ngày 2/9/1945, sự kiện tại Quảng trường Ba Đình đã đánh dấu một trang mới trong lịch sử đất nước.

Ông Lê Đức Vân -  Trưởng Ban liên lạc Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu.

Năm nay đã bước sang tuổi 97, với ông Nguyễn Tiến Hà, Phó Trưởng Ban liên lạc Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu, những ngày tháng tám mùa thu là lúc để nhớ lại những tháng năm hào hùng của dân tộc. Trong ký ức của ông, ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, không bao lâu Mặt trận Việt Minh thông báo sẽ tổ chức ra mắt Chính phủ cách mạng lâm thời vào ngày 2/9/1945. Nhớ lại ngày hội của dân tộc, ông vẫn bồi hồi, xúc động.

Nhớ lại ngày hội của dân tộc, ông Hà vẫn bồi hồi xúc động.

Những ký ức hào hùng, những câu chuyện của thế hệ đi trước nhắc nhở thế hệ hôm nay thêm quý trọng nền độc lập, tự do của dân tộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều người mua hàng trực tuyến có thói quen nhờ shipper giữ hàng, thả hàng vào nhà mình hoặc gửi ở tủ đồ chung cư, tòa nhà cao tầng, sau đó chuyển khoản trả tiền cho shipper. Tuy nhiên, gần đây, lợi dụng tâm lý, sự dễ dàng này của người mua hàng, nhiều đối tượng đã cố tình lừa đảo, chiếm đoạt tiền dễ dàng.

Khoảng 21h45 ngày 27/9, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), Tổ công tác Y15-141 Công an TP. Hà Nội nhận thấy một nam giới có biểu hiện đáng ngờ nên tiến hành dừng kiểm tra, phát hiện một gói nilon chứa chất tinh thể nghi là ma tuý.

Tối 28/9, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. 34 tác phẩm báo chí đã được Ban Tổ chức tôn vinh. Đài Hà Nội vinh dự nhận Giải Xuất sắc.

Sau bão số 3, đường Phan Đình Phùng bắt đầu thu hút người dân và du khách trở lại tham quan, chụp ảnh. Do lượng người đến đông đã dẫn đến tình trạng đỗ xe, bán hàng và rác thải xả bừa bãi. Trật tự đô thị và cảnh quan tuyến phố cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP. Hà Nội vừa tiếp nhận tin trình báo của một nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo.

Thời gian qua, nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng phường Quảng An (quận Tây Hồ), tình trạng phương tiện dừng đỗ trên các tuyến đường ven hồ đã giảm rất nhiều, lòng đường trở nên thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.