VNDirect đã hoạt động trở lại nhưng vẫn nhiều lỗi

Trong phiên giao dịch sáng nay 1/4, VNDirect đã chính thức mở lại hệ thống giao dịch, kết nối trở lại với 2 Sở giao dịch chứng khoán sau 1 tuần khắc phục sự cố bị hacker tấn công. Tuy nhiên theo phản ánh của nhiều nhà đầu tư, hệ thống vẫn mắc nhiều lỗi.

Trong ngày đầu tiên mở lại giao dịch, khách hàng có thể truy cập tài khoản, thực hiện các giao dịch cơ sở, giao dịch chứng quyền, giao dịch phái sinh. Như vậy sau một tuần khắc phục sự cố, VNDirect đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình 4 giai đoạn, và đang tiếp tục rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ các tính năng và dịch vụ của hệ thống.

VNDirect đã hoạt động trở lại nhưng vẫn nhiều lỗi

Đầu giờ  sáng nay, các chủ tài khoản mới chỉ truy cập được vào trang web còn app của VNDirect vẫn chưa đăng nhập được. Các thông tin các mã chứng khoán trên trang web vẫn chưa chính xác và cập nhật với tình hình thị trường hiện tại.

Đến khoảng 11h trưa, các nhà đầu tư bắt đầu có thể truy cập vào app của VNDirect tuy nhiên một số chủ tài khoản chia sẻ không cập nhật được giá. Hệ thống loading và out ra liên tục, đồng thời không thể thực hiện rút tiền từ tài khoản chứng khoán về tài khoản ngân hàng của mình.

VNDirect đã đưa ra Chính sách tri ân khách hàng sau sự cố như miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở trong tháng 04/2024, miễn toàn bộ lãi suất cho vay giao dịch ký quỹ từ ngày 25/03 đến ngày hệ thống giao dịch trở lại…Những thiệt hại của khách hàng liên quan đến chênh lêch giá cổ phiếu do không giao dịch được  trong quá hình hệ thống ngưng hoạt động lại chưa được VNDirect nhắc đến. Nhà đầu tư vẫn tiếp tục chờ đợi thông tin từ phía Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect.

VNDirect cho biết vẫn tiếp tục rà soát, nâng cấp để mở lại toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn tối đa của khách hàng. VNDirect mong muốn được khách hàng thông cảm do không tránh khỏi vài lỗi kỹ thuật trong thời gian mở lại giao dịch và phục hồi dần các tính năng trên hệ thống./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (16/5), có 12.300 lượng vàng SJC được đấu thầu thành công, cao nhất trong tổng 4 phiên đã đấu thành công.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 16/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh. Xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít còn 22.115 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít còn 23.135 đồng/lít.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp với tập thể lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với số lượng vàng miếng là 16.800 lượng, giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng trong sáng nay (16/5).

Sáng nay (16/5), tại quận Thanh Xuân, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.

Nhật Bản đang nỗ lực đảm bảo hệ thống thanh toán bằng mã QR của nước này, gọi tắt là JPQR, sẽ tương thích với các tiêu chuẩn của 8 quốc gia châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam.