Vỏ bọc hoàn hảo của kẻ sát nhân máu lạnh

Đã một tuần trôi qua sau khi thi thể của cô gái xấu số Hồ Yến Nhi được phát hiện trên sông Hồng, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng bởi thủ đoạn giết người man rợ, tàn độc của đối tượng Tạ Duy Khanh. Kẻ sát nhân đã bị bắt, nguyên nhân của vụ án cũng đã được làm sáng tỏ. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều câu hỏi đặt ra là trước khi gây án thì trong mắt mọi người xung quanh Khanh là người như thế nào và liệu điều gì đã thôi thúc hắn thực hiện hành vi giết người man rợ đến như vậy. Phóng viên Đài Hà Nội đã trở lại hiện trường để thu nhận những thông tin từ người dân nơi xảy ra vụ việc, nơi ở và làm việc của nghi phạm.

Là người đánh cá trên sông Hồng đã nhiều năm, anh Anh Trần Mạnh Đạt sinh sống tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội không đã không ít lần chứng kiến những thi thể người chết đuối trôi dạt vào bờ sông. Thế nhưng, ngày 13/10 vừa qua, có lẽ là ngày anh không thể nào quên được trong đời, khi tận mắt nhìn thấy thi thể của một cô gái xấu số bị giết hại một cách dã man. Anh cho biết: anh đã phát hiện ra phần chân đầu tiên, phần thi thể này nổi sau chiếc thuyền xi măng, cách bờ khoảng 30m. Lúc đầu nhìn thấy phần chân từ xa, anh tưởng đấy là chân ma nơ canh. Nhưng khi đến gần kiểm tra mới biết đó là chân người nên anh đã kéo vào bờ, dùng dây cột lại rồi tìm kiếm các phần còn lại của thi thể. Các phần khác anh tìm thấy cách phần chân khoảng 80m, nằm ở mép sông Hồng. Riêng phần thân nạn nhân được tìm thấy cuối cùng. Khi tìm thấy, phần thân bị quấn chăn, đổ xi măng, phủ lớp chăn cũ và trên cùng đặt nhiều tảng đá.Làm nghề sông nước từ bé, anh cũng đã chứng kiến nhiều người chết đuối, vớt nhiều thi thể nhưng chưa thấy vụ việc nào thương tâm như này. Lúc đó anh chỉ mong làm sao tìm được đầy đủ các phần của nạn nhân để người chết có thể yên nghỉ.

Những người dân quanh khu vực đều khi được hỏi về nghi phạm đều không thể ngờ được "Chúng tôi nghe mà giật mình, người trông có đến nỗi nào đâu mà gan to thế", một người dân nói.

"Nghe thông tin mọi người cũng rất là sốc, trông người thì hiền lành mà tại sao lại ra tay với bạn gái như thế, bà con tại đây biết mặt nhưng không biết lòng" - anh Nguyễn Mạnh Cường,  Phó Bí thư Chi bộ thôn 2, Bát Tràng, nơi xảy vụ việc cho biết.

 Nói về vụ án, Tiến sĩ tâm lý học Lê Thị Huyền Trang cũng nhận định "Có những người trong cuộc sống hàng ngày họ rất bình thường, thậm chí là người tốt, họ còn đi từ thiện, nhưng đằng sau đó là nhân cách tội phạm được ẩn giấu đi".

Theo các luật sư, với hành vi sát hại, xâm phạm thi thể của nạn nhân và phi tang chứng cứ nhằm che giấu sự truy vết của cơ quan điều tra, đối tượng Tạ Duy Khanh có thể sẽ bị xử lý về nhiều tội danh, đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 12/5, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối với Lường Văn Nam (sinh năm 1992 ở Võ Nhai, Thái Nguyên) để điều tra về hành vi hẹn mua xe ô tô, sau đó xin lái thử rồi phóng xe bỏ chạy.

Ngày 11/5, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 4 đối tượng về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Ngày 11/5, khi đang di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, xe khách biển số Hà Nam chở theo 10 hành khách bất ngờ bốc cháy.

Hẹn gặp để mua ô tô, người đàn ông yêu cầu lên lái thử, rồi sau đó điều khiển xe bỏ chạy.

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố vừa kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quận Đống Đa.

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.