Vỡ đê sông Lô đoạn giáp ranh Tuyên Quang và Phú Thọ

Tại Tuyên Quang, một đoạn đê sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng đã bị vỡ do nước sông lên cao. Đoạn đê bị vỡ dài khoảng 10m, vị trí đê vỡ giáp ranh với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, tại vị trí này đã có dấu hiệu của rò rỉ nước nên công tác di dời người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được triển khai nên không có thiệt hại về người. Công tác ứng phó đang được các lực lượng và nhân dân tích cực triển khai. Hiện công tác vá đê đang được khẩn trương triển khai.

Tối và đêm 10/9, trước tình trạng nước sông vẫn tiếp tục dâng cao, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ do Ban Chỉ huy quân sự huyện Đoan Hùng điều động, tăng cường đến, lực lượng tại chỗ của xã Hợp Nhất đã tập trung hỗ trợ người dân di dời tài sản , đắp đất ngăn nước, cắt cử lực lượng ứng trực, kiểm tra các vị trí xung yếu khác trên toàn tuyến đê.

Hàng trăm người được huy động ứng phó vỡ đê tại Tuyên Quang.

Ông Âu Văn Luận, Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương cho biết, vị trí vỡ đê trên sông Lô đoạn qua địa bàn vẫn chưa thể khắc phục, các lực lượng tiếp tục tập kết vật liệu về hiện trường.

Chiều dài đoạn đê vỡ khoảng trên 10 mét. Hiện tại mực nước trong và ngoài đê đã cân bằng nhau, ước tính diện tích bị chìm trong nước khoảng hơn 20ha, hiện không có thiệt hại về người. UBND xã đang tiếp tục thống kê các thiệt hại tài sản.

Một đoạn đê sông Lô qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang dài khoảng hơn 10 mét đã bị vỡ.

Ngay trong đêm 10/9, hàng trăm người được huy động ứng phó vỡ đê tại Tuyên Quang. Đến sáng 11/9, công tác khắc phục đang phải tạm dừng, UBND huyện Sơn Dương đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về phương án xử lý cũng như khảo sát, đánh giá lại hiện trạng vị trí vỡ đê.

Vị trí vỡ đê trên sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang hiện vẫn chưa được vá, mực nước trong và ngoài đê đã cân bằng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão nên ngày và đêm nay (19/9), Hà Nội có mưa rào rải rác và dông, có nơi mưa to.

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.