Vỏ động cơ Boeing 737-800 bị xé toạc khi cất cánh

Một sự cố hàng không vừa xảy ra vào sáng 7/4 (theo giời địa phương) liên quan đến máy bay 737-800 của Boeing. Vỏ động cơ máy bay bị bung ra một mảng lớn trong lúc cất cánh, sự cố này đã khiến hành khách hốt hoảng và đến nơi muộn hơn so với lịch trình.

Chuyến bay WN3695 của hãng Southwest Airlines, sử dụng chiếc Boeing 737-800 khởi hành từ  Denver  đến Houston đã gặp sự cố mở bao động cơ trong quá trình cất cánh từ đường băng 25 tại sân bay quốc tế Denver, Colorado, Mỹ sáng 7/4 (theo giờ địa phương). Máy bay đã dừng leo độ cao tại 10.000 ft (khoảng 3048m) và quay trở lại Sân bay Quốc tế Denver váo sáng 7/4, và hạ cánh an toàn. Trong quá trình hạ cánh, cả hai bao động cơ đều bị rách do lực gió.

Hãng hàng không Southwest Airlines cho biết: “Chuyến bay Southwest 3695 đã quay trở lại Sân bay Quốc tế Denver váo sáng 7/4, và hạ cánh an toàn sau khi xuất hiện vấn đề máy móc. Các hành khách được chuyển sang máy bay khác, để tới sân bay Hobby ở thành phố Houston thuộc bang Texas, tuy nhiên bị trễ ba giờ so với lịch trình. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này, nhưng ưu tiên hàng đầu của hãng là an toàn tối đa cho khách hàng và nhân viên của chúng tôi”

Hiện cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang điều tra sự cố trên.

Boeing 737-800

Boeing 737-800 là loại máy bay thân hẹp hạng trung có sức chứa từ 162 đến 189 hành khách. Boeing 737-800 được trang bị hai động cơ CFM International CFM56-7B. Chiều dài máy bay 39,5m, chiều rộng sải cánh gần 36m. Tải trọng rỗng  là 41.413kg, trong lượng cất cánh tối đa hơn 78.000kg. Dung tích nhiên liệu khoảng 26.020 lít. Với thiết kế và hiệu suất cao Boeing 737-800 được cho là một trong những phiên bản thành công nhất của dòng máy bay Boeing 737.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng vé máy bay đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách đi tàu hỏa tăng cao khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn hình thức thuê ô tô tự lái để tiết kiệm chi phí đi lại.

Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.

Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.